Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL MENSWEAR

Trang sức đàn ông trong mắt phụ nữ...

Trang sức dành cho đàn ông là chủ đề nhiều người thấy nhạy cảm và ít ai muốn đề cập tới vì sợ động chạm đến giá trị tinh thần của người đeo. Thực tế, suy nghĩ đó cũng không sai. Với nam giới, trang sức thường để họ đánh dấu một kỷ niệm, sự kiện nào đó, hoặc biểu trưng cho tôn giáo hay địa vị, hoặc tượng trưng cho tình yêu, may mắn hay để gợi nhớ về một người nào đó đặc biệt có ý nghĩa. Dù mang ý nghĩa tinh thần là chính, tôi nghĩ một khi đàn ông đã đeo trang sức, họ cũng cần tạo được gu thẩm mỹ riêng để phù hợp được với món đồ xa xỉ đang sử dụng.

Dưới đây là những suy nghĩ của một người phụ nữ về việc dùng trang sức với đàn ông.

Những quy tắc ngầm

Từ nhỏ, tôi đã được mẹ dạy rằng, càng đơn giản thì càng tốt. Vì vậy, chẳng có gì tệ hơn việc đeo trang sức kín hết cổ, cổ tay hay ngón tay. Nếu bạn có một món trang sức đẹp, hãy để nó được một mình tỏa sáng. Những khi muốn dùng phụ kiện, bạn hãy đeo những món trang sức mình muốn như nhẫn, đồng hồ hay vòng cổ... rồi sau đó dần bớt một món đi. Quy tắc “Less is more” không bao giờ sai, đặc biệt trong trường hợp với trang sức.

Quy tắc thứ hai: Hiểu đúng giá trị món trang sức đang đeo. Chẳng còn gì tuyệt vời hơn việc được đến một cửa hàng trang sức nổi tiếng rồi tậu về một chiếc vòng đắt đỏ. Nhưng cũng chẳng có gì tệ hơn nếu bạn chỉ đeo chiếc vòng đó để khoe mẽ về sự giàu có. Hãy tưởng tượng đến việc bạn ngồi họp cùng sếp sau bữa trưa, vừa phải kiểm tra xem có chút thịt bò nào mắc răng không nhưng vẫn không quên xoay chiếc vòng trên cổ tay, nghịch ngợm và đánh bóng nó với chiếc cà vạt Hermes để người ta phải chú ý đến món đồ bạn mới tậu.

Lời khuyên của tôi là bạn chẳng cần phải như câu chuyện dân gian “Lợn cưới, áo mới”. Nếu có một món trang sức mới và đủ đẹp, dù bạn hút thuốc, rót một ly whisky hay thưởng thức một cốc bia, người đối diện cũng sẽ nhận thấy sự hấp dẫn toát lên một cách không phô trương. 

Nhẫn

Hầu như người phụ nữ nào sau khi lập gia đình cũng sẽ đeo nhẫn cưới hàng ngày, không chỉ bởi đây là món trang sức quý giá mà hơn hết, nó biểu trưng cho tình yêu và sự cam kết, đồng thời hợp với phong cách nữ tính. Trong suy nghĩ của tôi, đàn ông không nhất định phải đeo nhẫn cưới. Đừng nghĩ tôi đang cổ súy cho các anh tránh né việc thể hiện mình đã “có nơi có chốn”, thực ra với phong cách ăn mặc của đàn ông, không phải chiếc nhẫn nào cũng phù hợp. Vì vậy khi chọn nhẫn cưới, lựa chọn hoàn hảo cho mọi “mày râu” là những thiết kế đơn giản, bản mảnh, bằng vàng hoặc vàng trắng đều được.  

Trong gia tộc của tôi, không có người đàn ông nào từng đeo nhẫn, dù là nhẫn cưới hay một chiếc nhẫn trang sức bất kỳ. Đương nhiên không phải vì phụ nữ đeo nhẫn sẽ đẹp hơn đàn ông. Bố tôi có bàn tay rất đẹp nên sẽ rất vô lý nếu bảo ông đeo nhẫn không đẹp. Tôi nghĩ tất cả đều phụ thuộc vào quan điểm và sở thích cá nhân mà thôi. 

Giới quý tộc trước đây thường đeo những chiếc nhẫn vàng có huy hiệu đặc trưng được chạm khắc, kích thước to và nặng để thể hiện sức mạnh, quyền lực. Dù vậy, nếu không đeo nhẫn cũng không phải bạn sẽ thấp kém hơn. Đôi lúc, đeo càng ít trang sức thì lại càng đẳng cấp. Với đàn ông, một chiếc nhẫn cưới và thêm một chiếc nhẫn Signet là quá đủ.

Nếu muốn tìm những chiếc nhẫn Signet vintage, hãy đến Paccadilly, Anh. Pharrell Williams từng nhờ nhà sưu tầm trang sức nổi tiếng Harry Fane tìm được rất nhiều nhẫn đẹp mắt ở đó. 

Vòng cổ

Nhắc đến vòng cổ cho đàn ông, tôi lập tức nghĩ đến khung cảnh những bờ biển ở miền Nam nước Ý hay St. Tropez, nơi có những anh chàng Âu châu người rám nắng với bộ ngực đầy lông, mặc quần bơi và đeo vòng vàng trên cổ nằm dài trên bãi cát. Trong suy nghĩ của tôi, đàn ông càng lớn tuổi thì càng không nên đeo vòng cổ. Thậm chí với cả những người phong cách nhất như đàn ông Ý hay Pháp, vòng cổ cũng không phải là thứ ưu tiên với họ. 

Nếu chọn vòng cổ, một quý ông chỉ cần vòng xích đơn giản bằng bạc/vàng hoặc một mặt dây chuyền nhỏ là đủ thể hiện giá trị một cách tối giản. Nên nhớ đừng bao giờ mua vòng cổ bằng da, bạn không phải dân lướt ván và càng chẳng phải mấy gã bụi đời. 

Vòng tay

Khi còn bé, tôi thường đeo lén những chiếc vòng trị liệu của bố và mấy bác bạn mà chẳng cần biết, điều đó sẽ làm họ khổ sở vì đau mỏi thế nào. Nói vậy để biết trong mắt tôi, vòng tay là thứ trang sức rất thời trang. Có lẽ hiếm món phụ kiện nào được như vòng tay, có thể đeo thoải mái từ ngày này qua tháng khác, đeo bất kỳ đâu, bất kể thời gian nào và chỉ cần đeo vào là lập tức giúp bạn tăng điểm phong cách. Chưa kể vòng tay cũng không kén chọn giới tính hay độ tuổi. Tất nhiên tôi không bàn đến những chiếc vòng tay hạt cườm giống như đồ chơi của các bé gái trong kỳ nghỉ hè. 

Nếu muốn tìm một chiếc vòng cổ điển không bao giờ lỗi thời, tôi khuyên bạn nên tìm đến thương hiệu Patrick Mavros. Hoặc dễ dàng hơn, một chiếc vòng Cartier LOVE luôn là lựa chọn hoàn hảo. 

Khuy măng sét

Khuy măng sét là một phụ kiện dùng để cài áo, có tác dụng gần giống như cúc áo. Cánh mày râu thường sử dụng chúng để cố định nút cổ tay ở áo sơ mi. Khuy măng sét góp phần làm tăng vẻ nam tính và lịch lãm cho quý ông, hoàn thiện những bộ cánh may đo thêm gọn gàng và phong cách. Vì vậy sẽ không ngoa khi nói đàn ông ai cũng nên để tâm đến món phụ kiện rất nhỏ này. Đừng e ngại đầu tư những chiếc khuy măng sét thật tinh xảo với chất liệu cao cấp, được chạm khắc hoặc tráng men vì chúng sẽ rất tuyệt vời khi đi cùng những chiếc sơ mi ở Jermyn Street.

Đồng hồ

Nhắc đến phụ kiện dành cho nam giới, đồng hồ luôn được ưu tiên xem là món trang sức cần thiết, phong cách và quan trọng nhất mà bất cứ người đàn ông nào cũng có thể sử dụng. Lựa chọn đồng hồ, đương nhiên là nhiều vô kể.

Kết

Món trang sức đầu tiên xuất hiện từ 100.000 năm trước, được biết đến là thứ đồ trang trí đắt đỏ, sang trọng và phong cách nhất cho nam giới từng được biết đến. Sự trường tồn đó là thứ không thể tìm thấy ở bất cứ món đồ nào khác, điều đó lý giải tại sao trang sức là món đầu tư tốt nhất mà người đàn ông có thể có. Tùy thuộc vào sở thích và quan điểm cá nhân, hãy giúp phong cách của bạn được hoàn thiện hơn bằng những món trang sức thật tinh tế. 

 

Nguồn: Gentlemen's Journal 

Sản phẩm liên quan
loading