Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL MENSWEAR

Ở TUỔI 75 - BRIONI TIẾP NỐI DI SẢN VỚI TRANG PHỤC MAY ĐO PHONG CÁCH THOẢI MÁI

Với bộ sưu tập Thu Đông năm 2020 ra mắt tại Pitti Uomo, Giám đốc Thiết kế của Brioni, Norbert Stumpfl, đã mô phỏng lại di sản của thương hiệu qua lăng kính hiện đại.

Bộ sưu tập Brioni Thu Đông 2020 - COURTESY PHOTO.

ROME — “Giàu sang kết hợp với giàu sang đôi khi là quá thừa thãi. Đó là những gì tôi muốn cho khách hàng của Brioni thấy: Một món đồ sang trọng có thể được mặc theo một cách khác.”

Kết thúc cuộc phỏng vấn tại trụ sở chính của Brioni, Norbert Stumpfl đã tóm tắt sứ mệnh của mình với thương hiệu may đo huyền thoại thuộc sở hữu của Kering bằng vài từ sau: Phá vỡ nhận thức về thương hiệu trong khi vẫn giữ được tính toàn vẹn của di sản và cảm giác sang trọng của nó. “Chúng tôi không làm thời trang, mà là làm phong cách và cho phái mạnh thấy cách họ có thể mặc những bộ quần áo cực kỳ sang trọng này một cách rất thoải mái,” ông cho biết.

Đánh dấu kỷ niệm 75 năm thành lập thương hiệu, Brioni đã ra mắt bộ sưu tập Thu Đông năm 2020 vào ngày đầu tiên của Triển lãm Pitti Uomo ở Florence. Sự kiện này diễn ra bên trong các căn phòng lịch sử của Palazzo Gerini có từ thế kỷ 15, với phần giới thiệu do nhà sử học thời trang Olivier Saillard phụ trách.

Động thái này cộng hưởng cùng cột mốc quan trọng của Brioni khi thương hiệu này tổ chức buổi trình diễn thời trang nam toàn cầu đầu tiên tại thành phố Palazzo Pitti vào năm 1952, họ chọn Angelo Vittucci, Giám đốc Thương mại khi đó của thương hiệu, làm người mẫu trên sàn diễn. Để thể hiện rõ tinh thần, Stumpfl đã khai thác những chất liệu từ những người đàn ông khác nhau: “những người giỏi nhất trong chuyên môn của họ… với các hình thể riêng biệt.” Sự kiện được hứa hẹn sẽ phản ánh đúng ảnh hưởng trí tuệ của Saillard “thể hiện Brioni theo một cách mới và khác biệt.”

Chặng đường đầy thử thách của Stumpfl cùng Brioni bắt đầu ngay sau khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Thiết kế vào năm 2018, kế nhiệm cựu Giám đốc Sáng tạo Nina-Maria Nitsche. Tháng trước, Kering cũng đã bổ nhiệm Giám đốc Điều hành mới cho Brioni, Mehdi Benabadji kế nhiệm Fabrizio Malverdi.

Làm việc song song với các xưởng may ở Penne, Ý, nhà thiết kế người Áo cho rằng ông không định tạo ra cuộc cách mạng trong chuyển động, nhưng chắc chắn rằng ông đang truyền đi sự thoải mái và thanh lịch thoải mái nhất vào tủ quần áo của khách hàng. Ông không cần phải tìm cảm hứng đâu xa vì các kho lưu trữ đầy sặc sỡ và kết cấu thì “còn thiếu một chút cho bộ sưu tập”, ông cho biết.

“Brioni không khởi nghiệp là một nhà may đồ nam cổ điển; thực ra nó đã trở nên rất nổi tiếng trong những năm 50 khi thu hút được sự quan tâm của rất nhiều ngôi sao diễn viên từ Mỹ đến Rome… và thiên về phong cách và lối sống của người Ý,” Stumpfl nói.

Trong cuộc phỏng vấn, nhà thiết kế đã nhấn mạnh tầm quan trọng của tay nghề thủ công của công ty trong quá trình phát triển bộ sưu tập Thu Đông năm 2020, nhằm mục đích giữ nguyên phom dáng đặc trưng và sự thoải mái tột độ. Dòng sản phẩm bao gồm các kết cấu quyến rũ và chất liệu sang trọng cùng một bảng màu tinh tế với những màu be, các mảng hồng và rực rỡ hơn một chút với chiếc áo khoác dạ tiệc bằng lụa có thêu hoa mà Stumpfl đã tới thăm một nhà máy Venice nổi tiếng sử dụng một kỹ thuật có từ thế kỷ 17.

Bộ sưu tập Brioni Thu Đông 2020 - COURTESY PHOTO.

Các loại len cực mỏng, bao gồm cả loại Superfine 250s được chế tác thành những bộ suit ôm sát cơ thể giữ được phom dáng truyền thống mà trông không bị căng cứng và chỉ nặng 380 gram, khi không có lớp lót. Một bộ sưu tập đặc biệt những bộ suit phóng khoáng có ve áo lớn hơn và vai mềm mại hơn dưới cái tên “Virgilio” phù hợp với các thiết kế từ những năm 50 và 70, cùng với áo khoác dạ thêu và các món đồ khác đi kèm nhãn kỷ niệm 75 năm thành lập.

Một chiếc áo khoác làm từ lông lạc đà Alpaca hai mặt không được nhuộm để giữ màu sắc tự nhiên, tương tự là một chiếc áo khoác cashmere Mông Cổ màu trắng có nguồn gốc từ loài thú bạch tạng, hoàn thiện với bộ cúc bằng sừng màu trắng.

Nhà mốt tham gia vào mảng trang phục thể thao với mục đích bổ sung cho tủ quần áo của khách hàng những bộ trang phục năng động cho cuối tuần, áo khoác vải thô được làm từ len Casentino kết hợp giữa len Alpaca và len thường để mang lại hiệu ứng mềm mại hơn, đồng thời áo parka và áo khoác được xử lý sang trọng bằng chất liệu hai mặt. Nhà thiết kế cho biết: “Nhân dịp kỷ niệm 75 năm, chúng tôi muốn thể hiện những thứ chúng tôi có thể tự sản xuất với những loại vải mà bạn thường thấy trong bộ sưu tập đặt làm riêng nhưng không có trong bộ sưu tập (theo mùa)”.

Stumpfl cho biết 95% dòng sản phẩm sử dụng vải Ý “để hỗ trợ các nhà sản xuất địa phương và cũng vì tính bền vững.”

“Nghe có vẻ hơi mang tính dân tộc chủ nghĩa, nhưng không phải vậy. Tôi nghĩ rằng các nhà máy Ý đang thực sự làm rất tốt và điều đó chỉ nhấn mạnh rằng có thể tạo ra những sản phẩm tuyệt vời đến từ quanh đó,” ông nói, đồng thời cũng đề cập rằng Kering luôn đề cao tính bền vững.

Norbert Stumpfl - COURTESY PHOTO.

Thương hiệu Brioni có lịch sử gắn liền với các diễn viên Hollywood tỏa sáng trên thảm đỏ nhưng tệp khách hàng vẫn đang mở rộng, chẳng hạn như các ngôi sao nhạc rap và cầu thủ bóng rổ. “Khi tôi thiết kế các bộ sưu tập của mình, tôi nghĩ nhiều hơn về những gì đàn ông cần trong thời điểm này. Tôi nghĩ mọi người đang tìm kiếm những món đồ có lý do để tồn tại. Nó không giống như những sản phẩm bỏ đi,” Stumpfl nói.

Chắc chắn rằng, hình bóng phóng khoáng của Brioni cộng hưởng với đại sứ thương hiệu của hãng, Brad Pitt, người hiện thân cho vẻ nam tính chính hiệu là điều nhà thiết kế luôn nghĩ đến. “Brad yêu thích những bộ quần áo và muốn ở bên chúng tôi,” Stumpfl nói, đồng thời giữ kín các chi tiết về sự chứng thực của mình.

“Với tôi, điều lý tưởng nhất là thiết kế một bộ sưu tập mà bạn không nhìn thấy ảnh hưởng của tôi, nơi bạn chỉ nhìn thấy khuôn mặt của người mặc, vì quần áo không quá quan trọng, chúng giúp bạn cảm thấy tuyệt vời khi mặc trong ngày và không cảm thấy gò bó,” nhà thiết kế kết luận.

Stumpfl cho biết ông không thiết kế cho những người đàn ông đứng trước gương kiểm tra xem cà vạt của họ đã được thắt nút hoàn hảo hay chưa, mà là dành cho những người trưởng thành, tự tin ở độ tuổi 40, những người yêu thích “việc may đo được truyền tải bằng đôi tay của con người”.

Nguồn: WWD.com

Sản phẩm liên quan
loading