Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL MENSWEAR

BRIONI – 77 NĂM CUNG CẤP TRANG PHỤC CHO YẾU NHÂN

Trong suốt bề dày lịch sử của Hãng, những trang phục mang niềm tự hào nước Ý của Brioni minh chứng cho sự bền vững với thời gian. Brioni là trang phục ưa thích từ tổng thống các siêu cường Mỹ, Nga, hoàng gia Anh Quốc, cho đến người hùng giải phóng dân tộc Nelson Mandela …

Brioni được Nazareno Savini và Gaetano Savini sáng lập năm 1945, thương hiệu nhanh chóng tạo dựng được danh tiếng và trở thành lựa chọn quen thuộc của giới thượng lưu. Những thiết kế của Brioni được xem như các "tác phẩm nghệ thuật" của vải vóc cắt may. Trước khi được Kering - tập đoàn có doanh số 14 tỷ euro và sở hữu Gucci, YSL, Balenciaga... mua lại với giá hơn 400 triệu USD năm 2011, Brioni từng chỉ phục vụ nhóm nhỏ chính trị gia và giới tư bản châu Âu ngày trước. Đến nay, Brioni trở thành thương hiệu cao cấp nhất của Kering với hơn 100 boutique trên toàn cầu.

“Có rất nhiều bí mật đối với kỹ thuật cắt may tinh xảo của Brioni và nhiều cách để những trang phục của chúng tôi có thể thay đổi diện mạo của khách hàng, khiến họ trông cao hơn hoặc mảnh mai hơn, điều đó rất quan trọng khi họ đang đối mặt với khán giả truyền hình, giới truyền thông hoặc một cuộc họp quan trọng.” - Angelo Pectrucci chia sẻ, ông là nghệ nhân may bậc thầy của Brioni, người từng trực tiếp may đo cho hơn 40 nguyên thủ quốc gia.

Vị tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi sau hơn 3 thế kỷ cầm quyền của người da trắng, Nelson Mandela không chỉ là người anh hùng trong cuộc đấu tranh chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc mà còn là biểu tượng quốc tế cho tinh thần tự do, đoàn kết dân tộc và chống lại áp bức. Lúc sinh thời, ông thường được nhớ tới với phong cách thời trang trẻ trung, năng động áo sơ mi đầy họa tiết và màu sắc. Tuy nhiên, khi xuất hiện trong các sự kiện quan trọng, ông thường chọn cho mình bộ suit của Brioni.

Donald Trump nổi tiếng với việc chỉ sử dụng các sản phẩm đến từ thương hiệu riêng của mình, nhưng với trang phục vị tổng thống giàu nhất lịch sử nước Mỹ lại dành sự tin tưởng cho Brioni trong suốt nhiều năm, từ khi đang là nhà tài phiệt quyền uy đến khi trở thành tổng thống. Một bộ suit dáng rộng, thoải mái sẽ giúp che đi các khuyết điểm hình thể khi ông tăng hoặc giảm cân, duy trì bộ dáng quen thuộc, tạo sự gần gũi, tin tưởng hơn ở bất kỳ thời điểm nào xuất hiện trước công chúng. Ông cũng từng công khai ca ngợi thương hiệu này trong cuốn sách của mình "Think like a Milionaire".

Trái ngược với Trump, Obama chuộng những bộ suit vừa vặn, hơi chiết ở eo để thể hiện phong cách năng động, thân hình gọn gàng nhờ chăm tập luyện thể thao mỗi ngày. Dù tự nhận mình là người kém sành sỏi về thời trang, Obama mang đến hình ảnh đầy lịch lãm với những bộ suit tinh tế. Phong cách trái ngược của Trump và Obama cho thấy khả năng biến hóa đa dạng, phù hợp với mọi vóc dáng, tính cách của trang phục Brioni.

Brioni có hơn 800 chất liệu vải độc quyền, được sản xuất số lượng giới hạn chỉ 800 mét cho mỗi loại một năm, phổ biến trong đó là vải dệt kim, cashmere, lụa, len nguyên thủy, và sợi bông tự nhiên. Không chạy đua theo xu hướng, trang phục của hãng tiết chế tối đa trong các chi tiết trang trí vì tôn chỉ không gì đẳng cấp hơn vẻ đẹp chất liệu và cấu trúc tinh tế.

Thợ may của Brioni được xem như nghệ nhân với các tác phẩm nghệ thuật của vải vóc, cắt may. Mỗi sản phẩm phải trải qua 220 bước trong ít nhất 22 giờ với hơn 7.000 mũi khâu thủ công, trong đó chỉ 17% đường kim chỉ lộ ra ngoài. Francesco Pesci, giám đốc điều hành của Brioni từng tuyên bố về chiến lược kinh doanh: "Gia nhập Kering là cơ hội tốt vì đây là đối tác lý tưởng dẫn dắt chúng tôi tiến tới giai đoạn mới trong quá trình phát triển, đồng thời cho phép thương hiệu bảo tồn bí quyết phục vụ khách hàng với các giá trị sang trọng và tinh tế vượt thời gian".

Thay vì phủ kín logo, tên thương hiệu chỉ được thêu "ngầm" lớp trong của áo nhưng giới sành vẫn có thể nhận ra Brioni nhờ những chi tiết như đường chiết eo, kiểu dáng ve áo, ống quần, cúc áo... Khác với phong cách cứng Anh Quốc hay phong cách bó của Ý thông thường, trang phục của Brioni có kiểu dáng vừa vặn ôm dáng hơn, chất liệu vải mỏng và mang đến cảm giác nhẹ nhàng hơn.

Đã trở nên quen thuộc từ giải thưởng Quả cầu Vàng đến Oscar, trang phục Brioni là ‘dress code’ trên thảm đỏ cho các tài tử thành công bậc nhất Hollywood, họ luôn xuất hiện với những bộ tuxedo dáng vẻ đầy lịch lãm. Những gương mặt nổi bật trên thảm đỏ đồng thời cũng là khách hàng của Brioni có thể kể đến Jude Law, Brad Pitt, Will Smith, Hugh Jackman, Tom Cruise, Dwayne Johnson, Arnold Schwarzenegger, Denzel Washington, Armie Hammer…

Brioni trở thành biểu tượng của cộng đồng quý ông xuất chúng. Họ chia sẻ điểm chung là sự trân trọng với những giá trị thủ công cổ điển và tay nghề tinh xảo của nghề truyền thống để làm nổi bật lên sự thanh lịch và vẻ đẹp vượt thời gian. Bên cạnh đó, họ cũng là những người thành đạt, không chỉ có quyền lực mà còn rất thời thượng và tỉ mỉ.

 

Miluxe là đại diện chính thức của Brioni tại Việt Nam.

Địa chỉ: Villa No.51 Lý Thường Kiệt - No.6A Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 024 3934 8989

www.miluxe.com

Sản phẩm liên quan
loading