Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL MENSWEAR

Nghệ thuật đóng giày 'thửa' 190 bước của John Lobb

Một đôi giày da thủ công John Lobb phải trải qua 190 bước, mất ít nhất bốn tháng hoàn thiện và mang dấu ấn cá nhân chủ sở hữu.

John Lobb là một trong những thương hiệu giày lâu đời với 155 tuổi, sản xuất hàng nghìn đôi thủ công tinh xảo và đắt giá nhất thế giới. Từ năm 1976, hãng trở thành một phần của gia đình Hermès.

Giày "thửa" By Request là nét đặc trưng, độc đáo nhất của nhà John Lobb, được "đo ni đóng giày" theo số đo, sở thích và mang dấu ấn cá nhân chủ sở hữu. Sản phẩm trải qua 190 bước kỳ công, chế tác thủ công ở xưởng Northampton (Bắc London, Anh).

Khách có thể chọn nhiều chất liệu da, từ bóng, sần tới chất liệu quý hiếm như da kỳ nhông, cá sấu. Thông thường, mỗi cửa hàng có tối thiểu 50 loại da.

Hàng năm, công ty mẹ Hermès thường lùng các loại da hảo hạng. John Lobb được chọn mẻ đầu tiên, sau đó mới dành cho túi xách và các sản phẩm da khác của Hermès.

Các mảnh da khi cắt và khâu ghép được lựa chọn kỹ màu sắc, vân da, độ bóng, đàn hồi, trọng lượng nhằm đảm bảo lên chân vừa vặn, thoải mái nhất.

Các chi tiết như màu sắc da, phụ kiện (móc, khóa bằng vàng, vàng hồng, bạc, kim loại palladium) hay chất liệu, kiểu dáng đế tùy chỉnh theo mong muốn của khách.

Hãng giày lâu đời chỉ đóng 100 đôi mỗi ngày và không quá 1.000 đôi một tuần. Người điều hành thương hiệu cho rằng đây là cách giữ sự đắt giá, cầu kỳ của sản phẩm. Phụ kiện sử dụng được hàng chục năm, không lỗi mốt.

Một đôi giày thủ công cần tối thiểu bốn tháng, thậm chí hàng năm trước khi đến tay khách hàng, thường là hoàng gia, chính khách, doanh nhân hoặc ngôi sao nổi tiếng.

Khách tìm đến dịch vụ By Request có thể chọn từ 100 mẫu giày như Oxford City II New Standard, Chapel, William, Lopez, Sennen, Holme... Phụ kiện phù hợp đa dạng style, từ cổ điển, lịch lãm, sang trọng tới hiện đại, trẻ trung, năng động.

John Lobb giúp quý ông tôn phong cách với kiểu dáng dễ nhận biết dù không phô trương logo. Trong series "James Bond", điệp viên 007 chứng tỏ mình là tay chơi sành sỏi khi nhiều lần mang giày John Lobb. Nhiều khán giả cho rằng phụ kiện này góp phần khắc họa hình ảnh điệp viên bảnh bao, nam tính.

Cuối năm 2018, thương hiệu John Lobb có mặt tại Việt Nam, phân phối độc quyền bởi Miluxe. Nơi đây cung cấp các sản phẩm và dịch vụ By Request theo tiêu chuẩn cao nhất của nhà giày lâu đời. Nhân viên Miluxe có thể đến tận nơi đo chân và tư vấn khách mọi dịch vụ.

Nguồn: VnExpress

Sản phẩm liên quan
loading