Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Trên tay và đánh giá: Bộ sưu tập Omega Aqua Terra 34mm và 38mm hoàn toàn mới – đầy sức sống và rất dễ đeo.

Hãy cũng Miluxe tham khảo bài viết của James Stacey trên chuyên trang về đồng hồ Hodinkee.

Tiếp tục có cái nhìn sâu hơn về những mẫu đồng hồ được Omega cho ra mắt tuần trước tại Miami, tôi rất vinh hạnh được đánh giá và trên tay không chỉ mẫu đồng hồ lặn được chế tác cực kỳ đỉnh cao Planet Ocean Ultradeep, hay phiên bản vàng khối của Speedmaster. Omega còn giới thiệu hai phân khúc mới trong gia đình Aqua Terra, đưa ra thêm những lựa chọn đầy tính thể thao của thương hiệu, đồng thời mở rộng thêm những lựa chọn mặt số đầy màu sắc độc đáo.

Tổng cộng, chúng ta có thêm 10 mã sản phẩm mới, với 5 lựa chọn màu sắc cho cả hai kích thước 34 và 38mm. Để dễ hiểu hơn, sau đây là những màu sắc mới được chọn trên mỗi kích thước thân vỏ, cùng với tên màu sắc từ Omega (tôi rất thích cách đặt tên những màu mặt số này).

Hãy cùng điểm qua một vài thông số cơ bản. Cả hai phiên bản kích thước đều có ô lịch tại vị trí 6 giờ và cùng sử dụng bộ máy Co-Axial Master Chronometer Caliber 8800, được cấp chứng chỉ METAS và hoạt động tại tần số 3.5 Hz trong 55 giờ năng lượng dự trữ. Cả hai kích thước đều chống nước 150m, mặt kính sapphire cả trước và sau, đi kèm dây đeo bằng thép.

Phiên bản 38mm có độ dày 12.16mm với lug-to-lug là 45.1mm, còn với kích thước 34mm sẽ có độ dày 11.88mm cùng 40.49mm kích thước lug-to-lug (hoan nghênh tất cả các hãng đồng hồ công bố kích thước đầy đủ như vậy). Cho những ai quan tâm tới việc thay đổi bộ dây phù hợp với màu mặt số, thì chiều rộng của lug là 19mm trên phiên bản 38mm và 16mm trên bản 34mm.

Với hai phiên bản mới này, kích thước 38mm sẽ giống với những chiếc Aqua Terra mà chúng ta đã quen thuộc. Mặc dù cả hai kích thước mới sẽ không còn sử dụng mặt số gỗ teak, nhưng trên phiên bản 38mm vẫn sử dụng bộ kim hình mũi tên phủ rhodium như trên những phiên bản kích thước lớn hơn. Dù rằng đây không phải là phiên bản Aqua Terra 38mm đầu tiên được ra mắt, nhưng tư duy thẩm mỹ “ít nhưng chất hơn” được thể hiện rõ ràng hơn qua màu sắc trên mặt số.

Một vài biến thể màu mặt số sẽ cho cảm giác nhẹ nhàng hơn (xanh dương, xanh lục, màu vàng cát), đặc biệt trong trường hợp bạn đã quen với màu mặt số với hiệu ứng gỗ teak trên những phiên bản cũ. Ngược lại, một số màu sặc sỡ như Terracotta, Lavender và Saffron sẽ rất bắt mắt, tạo cảm giác mới mẻ cho bộ sưu tập Aqua Terra.

Đeo trên tay, tôi sẽ không thể tượng tượng một ai đó có thể chê được chiếc Aqua Terra dù đã quen với những chiếc đồng hồ lặn có kích thước dưới 40mm. Bộ vỏ ôm vào cổ tay nhưng vẫn đủ lớn để tạo nên nét thể thao và cho khả năng chống nước tới 150m. Kết hợp với đó là bộ dây được thiết kế mới, rất casual và có thể đeo hàng ngày.

Như tôi đã đề cập đến ở các bài viết gần đây trên Hodinkee, đó là việc Omega đã không cắt giảm chất lượng của phiên bản 38mm và 34mm, mặc dù những chiếc Aqua Terra mới này là lựa chọn nhỏ hơn mặt bằng chung của cả bộ sưu tập. Cả hai phiên bản đều được trang bị bộ máy cực kỳ tốt, bộ dây đeo xuất sắc, mức chống nước hợp lý, và cùng một mức độ hoàn thiện chi tiết trên thân vỏ mà Omega trang bị trên những mẫu đồng hồ chủ lực trong bộ sưu tập. Tôi nghĩ bước đi này của hãng đã nói lên niềm tin của Omega đặt vào cả hai phiên bản mới cũng như khả năng của họ để đối đầu trực tiếp với những đối thủ sừng sỏ khác như Oyster Perpetual của Rolex.

Với mắt dây bo tròn và được đánh bóng phần giữa, bộ dây trên phiên bản 38mm được thu nhỏ dần từ 19cm xuống 17cm ở phần khoá bướm (16 xuống 14cm trên mẫu 34mm). Mức độ thoải mái khi đeo là miễn chê. Tôi nghĩ họ đã chỉnh sửa chút ít trên phiên bản mới này, và kết quả là một sự kết hợp hoàn hảo.

Điều này là tương tự trên phiên bản 34mm, với những màu sắc có phần nữ tính (hồng và tím), mặc dù vậy nhưng Omega vẫn không chỉ định giới tính cho phiên bản này. Một số người vẫn rất thích phiên bản màu Sandstone và đeo vẫn hoàn toàn hợp lý trên cổ tay nam giới kích thước 6 inch.

Bên cạnh màu sắc đặc biệt, phiên bản 34mm còn khác biệt ở chi tiết cọc giờ được làm bằng vàng trắng 18k hình oval như mui thuyền. Và trong khi phiên bản 38mm chỉ có ô lịch hình vuông tại vị trí 6 giờ, thì mẫu 34mm có ô lịch tròn với đường vát kim loại (chi tiết này làm cho ô lịch tròn đẹp hơn, theo ý kiến cá nhân của tôi).

Và đến nhân vật chính của câu chuyện, đó là màu sắc mặt số. Omega đã đưa ra nhiều lựa chọn với cách thức sử dụng màu sắc rất cụ thể trên mặt số mà không dựa vào những màu sắc tự nhiện, mà thay vào đó là làm thế nào để màu mặt số trông hợp lý với kiểu hoàn thiện chải tia.

Ngoại trừ phiên bản 38mm Terracotta, tất cả mặt số trên các mẫu khác đều được làm từ một tấm đồng phủ PVD (physical vapor deposition - bay hơi lắng đọng vật lý), sau đó phủ sơn. Mặt số màu Terracotta sử dụng phương pháp CVD (chemical vapor deposition - bay hơi lắng đọng hoá học). Kết quả là màu sắc đậm đà và rực rỡ, đồng thời có độ bóng mà vẫn giữ được chất lượng cũng như sự quyến rũ của mặt số chải tia.

Màu Terracotta thực sự rất ấn tượng và có cảm xúc, trong khi màu xanh lục và xanh dương mới là những màu sắc thường thấy của Omega. Những màu pastel này rất tươi sáng nhưng không mang tới cảm giác giống như đồ chơi. Đây có vẻ như là lời đáp trả tới bộ sưu tập Oyster Perpetual đầy màu sắc ra mắt năm 2020, Omega đã tạo ra Aqua Terra với những màu sắc khác biệt hoàn toàn so với Rolex.

Có một sự đồng thuận trong ý kiến của những người tôi đã nói chuyện và cho xem thực tế những chiếc đồng hồ này, đó là nó sẽ rất nhanh chóng xuất hiện phổ biến và đưa Aqua Terra lên một tầm cao mới. Chúng rất dễ đeo, kết nối tới những giá trị cốt lõi của Omega tới nhiều kích thước cổ tay hơn, và màu sắc của chúng như những dấu chân mèo trên Instagram (ví von rằng sẽ tạo rất nhiều lượt thích trên Instagram).

Cả 10 phiên bản Aqua Terra mới đều có mức giá $6,000 và đều có dây đeo kim loại. So sánh trực tiếp với đối thủ Rolex, Oyster Perpetual 36mm có giá $5,800 và $5,000 trên mẫu 34mm. Cả hai thương hiệu đều nhắm tới chung tệp khách hàng, và, bỏ qua việc rất khó để mua được Rolex thời điểm này, thì cả Aqua Terra và Oyster Perpetual đều có kích thước giống nhau và bộ máy chất lượng cực tốt (Omega có lợi thế hơn với lịch ngày và chống nước tốt hơn, với mức giá cao hơn một chút)

Trong khi sự hiện diện Aqua Terra và Oyster Perpetual mang ý nghĩa tương tự, nhưng tôi nghĩ bộ sưu tập Aqua Terra mới là một sự sáng tạo hợp lý của Omega và đủ khác biệt để có chỗ đứng riêng, là một lựa chọn tốt cho những người mới tiếp cận tới thương hiệu. Được xem tận mắt bộ sưu tập mới này, tôi nghĩ đây hầu như là một công thức chung, nhưng với một số thành phần riêng biệt. Tôi khuyến khích mọi người nên tới cửa hàng Omega gần nhất để được trải nghiệm trực tiếp khi chúng sẽ được lên kệ trong một vài tháng tới.

Mặc dù cả hai kích thước 34 và 38mm là mới trong bộ sưu tập Aqua Terra, nhưng phiên bản này sẽ nhẹ nhàng hơn và khiến chúng trở nên rất linh hoạt khi đeo, như một bước tiến mới trong bộ sưu tập Aqua Terra vốn đã rất đa tài. Với nhiều lựa chọn màu mặt, bộ dây đeo cải tiến, tôi chắc chắn rằng bộ sưu tập Aqua Terra chưa bao giờ trở nên đẹp đến thế.

 
Sản phẩm liên quan
loading