Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

OMEGA Seamaster 300M “007 Edition” - thiết kế biểu tượng mang dấu ấn James Bond

sp_seamaster-diver-300m-007-edition

Trong bộ phim thứ 25 về điệp viên 007 “No Time To Die”, James Bond đeo trên tay phiên bản OMEGA Seamaster hoàn toàn mới, gợi nhắc về những ngày đầu tiên của kỷ nguyên huy hoàng giữa OMEGA và thương hiệu điện ảnh 007 đình đám.

Bài viết được thực hiện bởi James Stacey, chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm về lĩnh vực đồng hồ. Ông là tác giả của nhiều podcast và bài viết chuyên sâu về đồng hồ trên trang Hodinkee.

Khi theo dõi “No Time To Die”, không ít fan của OMEGA dễ dàng nhận ra phiên bản đồng hồ lạ lẫm mà James Bond (Daniel Craig thủ vai) đeo trên cổ tay. Chúng ta đã từng thấy Daniel Craig đeo trên tay nhiều mẫu OMEGA ấn tượng, từ Planet Oceans đến Aqua Terras hay thậm chí cả chiếc Seamaster 300 kết hợp dây NATO trong bộ phim “Spectre” năm 2015. Sau 5 năm, bộ sưu tập OMEGA của Bond đã đón chào thêm một thành viên mới. Trong “No Time To Die” năm 2020, Craig đã tái hiện vai diễn điệp viên huyền thoại với chiếc Seamaster Diver 300M phiên bản đặc biệt trên cổ tay.

Lấy cảm hứng từ mẫu Seamaster trên tay Pierce Brosnan, chiếc Seamaster Diver 300M “007 Edition” vẫn là phiên bản đồng hồ mang những gì tinh tuý nhất của điệp viên 007. Đồng hồ sở hữu thân vỏ titanium đường kính 42mm cùng mặt số và viền bezel có màu đen lì. Tinh thần quân đội xuất hiện trên thiết kế với các chi tiết mặt số được phủ một lớp dạ quang mờ, kết hợp cùng dây đeo dạng lưới được làm từ titanium. Mặt số và viền bezel được chế tác từ vật liệu nhôm anodized siêu nhẹ của riêng OMEGA, có thể thay đổi màu sắc theo thời gian. Nhôm anodized đem lại mảng màu cổ điển nhưng cũng không kém phần tinh tế, khác biệt hoàn toàn với những phiên bản Seamaster “bóng bẩy” quen thuộc trước đây.

Ấn tượng ban đầu

Với toàn bộ thân vỏ và dây đeo bằng titanium cấp độ 2, ấn tượng đầu tiên bạn có thể cảm nhận được từ chiếc Bond Seamaster này là trọng lượng nhẹ đến bất ngờ. Dây đeo titanium có chất lượng thiết kế và hoàn thiện rất cao, khoá gấp cùng chốt cài tuỳ chỉnh có thể vừa với tất cả kích cỡ cổ tay. Tôi luôn ưa thích dây đeo có thiết kế dạng lưới như vậy và với cá nhân tôi, đây chắc chắn là chiếc đồng hồ có dây đeo đẹp nhất mà tôi từng đeo trên cổ tay. Các mắt lưới trên dây được thiết kế theo phong cách Milanese, tạo cảm giác mỏng manh nhưng vẫn vô cùng bền chắc. Bạn có thể dễ dàng cảm nhận được chất lượng chế tác tuyệt vời của dây đeo và thân vỏ titanium khi đeo đồng hồ trên tay. Tôi đã từng đeo một chiếc Seamaster ref. 2254.50 với dây đeo giá rẻ bằng lưới kim loại và rõ ràng, cảm giác thật sự khác xa so với những gì tôi nhận được từ “007 Edition”.

Seamaster Diver 300M “007 Edition” là phiên bản không có lịch ngày. Mặt số đồng hồ được thiết kế với nền màu đen xám thay vì hoạ tiết sóng thường thấy ở những mẫu Seamaster khác. Kim đồng hồ và các cọc số được phủ lớp dạ quang màu nâu, trong đó điểm nhấn là màu đỏ của phần đầu kim giây và dòng chữ “Seamaster” quen thuộc ngay chính giữa mặt số. Kí hiệu mũi tên thường được đánh dấu trên những tài sản do chính phủ Anh cung cấp xuất hiện ở vị trí 6 giờ trên mặt số, như một lời khẳng định cho xuất thân của nhân vật James Bond: Vương quốc Anh. Nắp đáy đồng hồ được đóng kín và khắc các thông số tại chính giữa. Bạn thắc mắc con số “62” mang ý nghĩa gì phải không? Đó chính là năm 1962 - thời điểm lần đầu tiên James Bond xuất hiện trên màn bạc trong bộ phim “Dr. No”.

Kích thước vỏ 42mm đem lại cảm giác quen thuộc với bất kì ai đã từng đeo một chiếc “Bond Seamaster”. Với độ dày 13.15mm (bao gồm cả mặt kính), bạn có thể thấy phiên bản lần này dày hơn một chút so với chiếc Seamaster thời Pierce Brosnan. Diver 300M “007 Edition” ấn tượng khi đeo trên tay và sở hữu bộ máy METAS Master Chronometer lên cót tự động tuyệt vời của OMEGA: calibre 8806.

Mặc dù không phải fan hâm mộ của lớp dạ quang màu nâu, tôi nghĩ nó đặc biệt phù hợp với thiết kế tổng thể của đồng hồ với tông màu xám của mặt số và viền bezel. Đồng hồ đi kèm với một set hộp đặc biệt bằng vải sáp được chế tác bởi thương hiệu Millerain từ Anh. Có thể nói, OMEGA Seamaster Diver 300M “007 Edition” là mẫu đồng hồ mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần tinh tế, là chiếc đồng hồ hoàn hảo dành riêng cho bộ phim James Bond thứ 25 và lần cuối cùng hoá thân thành điệp viên 007 huyền thoại của Daniel Craig.

Miluxe Boutique là nhà phân phối chính thức của đồng hồ OMEGA tại Việt Nam.

Xem thêm thông tin sản phẩm tại:

https://www.miluxe.com/collections/omega/products/seamaster-diver-300m-007-edition

Nguồn: Hodinkee

Sản phẩm liên quan
loading