Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Trên tay chiếc Bell & Ross BR 03-92 Diver Military

Mặc dù mang thiết kế đồng hồ hàng không đặc trưng của thương hiệu, nhưng chiếc BR03-92 Diver Military lại là phiên bản mới nhất của dòng đồng hồ lặn lần đầu được giới thiệu vào năm 1997 của Bell & Ross.

Bên cạnh dòng đồng hồ phi công đã gắn liền với tên tuổi của thương hiệu, Bell & Ross đã bắt tay vào việc sản xuất những chiếc đồng hồ lặn đầu tiên từ năm 1992. Năm năm sau, với sự hợp tác của Sinn, hãng đã cho ra mắt chiếc Hydromax với thân vỏ chứa dầu tổng hợp chống nén, có khả năng chống nước đáng kinh ngạc ở độ sâu 11.100 mét.

Hai thập kỷ sau, Bell & Ross giới thiệu chiếc BR 03-92 Diver, biến thân vỏ của dòng đồng hồ hàng không quen thuộc thành đồng hồ lặn với độ sâu tối đa 300 mét. So với những phiên bản vỏ thép hay đồng, chiếc BR 03-92 Diver có thân vỏ bằng gốm ceramic cùng mặt số màu xanh olive độc đáo, gợi nhắc đến phong cách quân đội quen thuộc của những mẫu đồng hồ trước đây của Bell & Ross.

Thoạt nhìn, chiếc BR03-92 Diver Military dường như chỉ là một phiên bản nâng cấp của chiếc BR 03-92 Diver Black của năm 2019. Mặc dù sự khác biệt chỉ đến từ màu sắc với sắc xanh olive - nhưng chừng đó là đủ để Bell & Ross tạo nên một mẫu đồng hồ mới mẻ, ấn tượng và mang đậm dấu ấn quen thuộc của mình.

Nếu như xanh lá cây được xem như màu sắc biểu tượng của năm 2021, thì mặt số với màu xanh olive lại nhấn mạnh tinh thần B&R một cách hoàn hảo nhất. Những chiếc đồng hồ Bell & Ross có thiết kế thường được lấy cảm hứng từ quân đội - phong cách thường gắn liền với những thiết kế đồng hồ mặt tròn cổ điển.

Với chiếc BR03-92 Diver Military, màu xanh olive của mặt số là sự kết hợp không thể hoàn hảo hơn với thân vỏ ceramic màu đen tuyền. Hai màu sắc kết hợp với nhau tạo ra một tông màu trầm, khoẻ khoắn, phù hợp với những trang phục đơn giản như áo polo hay quần jean.

Giữa thị trường đồng hồ lặn đa dạng như hiện nay, chiếc BR03-92 Diver Military nổi bật với thiết kế vỏ vuông cùng sắc xanh olive đậm chất quân đội - dấu hiệu nhận biết đặc trưng của những chiếc đồng hồ Bell & Ross.

Chiếc BR03-92 Diver Military đem lại cảm giác khá thoải mái khi đeo trên cổ tay. Kích thước mặt số 42 mm và độ dày 9.8 mm - tương đối mỏng. Đây là những thông số khá hợp lý đối với một chiếc đồng hồ lặn cỡ lớn.

Dòng BR03 của Bell & Ross được xem như là mẫu đồng hồ có kích thước hoàn hảo cho thiết kế vỏ vuông - dễ đeo hơn dòng BR01 có mặt số 46 mm, nhưng cũng không quá nhỏ như dòng BRS có kích cỡ 39 mm dành cho nữ.

Màu xanh quân đội.

Mặt số màu xanh olive của chiếc BR03-92 Diver Military thể hiện kỹ thuật hoàn thiện tốt đến từ đội ngũ Bell & Ross. Mặt số được hoàn thiện bằng kỹ thuật phun cát, trong khi kim và các cọc số được phủ một lớp mạ màu đen, làm tăng thêm chất mạnh mẽ, phóng khoáng trong tinh thần của mẫu thiết kế. Điều này càng trở nên nổi bật nhờ mặt kính sapphire phủ lớp chống loá của đồng hồ.

Một trong những chi tiết đáng chú ý là các cọc số dạ quang trên mặt số đồng hồ.

Các cọc số có kích cỡ lớn, cực kỳ dễ đọc vào ban ngày, đồng thời có thể dễ dàng theo dõi ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng nhờ lớp phủ dạ quang. Chiếc BR03-92 Diver Military sở hữu những gì được coi là tốt nhất của Bell & Ross từ trước đến nay.

Chiếc BR03-92 Diver Military đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật khắt khe dành cho một chiếc đồng hồ lặn, có chứng nhận ISO 6425 - tiêu chuẩn dành cho đồng hồ lặn do Tổ chức Tiêu chuẩn hoá Quốc tế (ISO) đưa ra. Ngoài ra, BR03-92 Diver Military là phiên bản nâng cấp của dòng BR03-92 thông thường, với khả năng chống nước và chịu được áp lực nước ở độ sâu 300 mét.

Độ bền của đồng hồ đến từ chất liệu ceramic siêu bền, nhẹ và có độ chống xước cao, giúp đồng hồ trông nguyên vẹn ngay cả khi trải qua nhiều năm sử dụng. Chiếc BR03-92 Diver Military cũng sử dụng cơ chế bảo vệ núm vặn dành riêng cho đồng hồ lặn, nhằm ngăn nước tràn vào bên trong khi vặn dưới nước.

Cung cấp năng lượng cho đồng hồ là bộ máy BR-CAL.302, thuộc dòng máy Sellita SW300. Về cơ bản, Sellita SW300 là một bản sao khác của ETA 2892 - bộ máy có kích thước nhỏ nhưng hoạt động cực kỳ ổn định. Nhược điểm duy nhất của nó là khả năng dự trữ năng lượng khá ngắn, chỉ 38 giờ.

Toàn bộ bộ máy đều được đặt trong một lồng sắt đặc biệt, có tác dụng chống lại sự tác động của từ trường. Khả năng chống từ tính không phải là yếu tố quan trọng của một chiếc đồng hồ lặn, nhưng lại là một trong điểm mạnh của các dòng đồng hồ Bell & Ross khi thương hiệu đã áp dụng yếu tố này trong các mẫu đồng hồ hàng không. Chiếc lồng sắt bảo vệ bộ máy có thể chống từ tính ở mức 80,000 A/m, vượt xa mức 4800 A/m theo tiêu chuẩn đồng hồ lặn ISO 6425.

Sở hữu phong cách quân đội mạnh mẽ cùng chất liệu và cấu tạo đặc biệt, chiếc BR03-92 Diver Military là một chiếc đồng hồ mang đậm tinh thần của Bell & Ross. Đây là một trong những chiếc đồng hồ mà người viết yêu thích nhất của thương hiệu và là phiên bản tốt nhất của dòng BR03-92 Diver của Bell & Ross.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT BELL & ROSS BR03-92 DIVER MILITARY

Bell & Ross BR 03-92 Diver Military

Mã số: BR0392-D-KA-CE/SRB

Đường kính mặt số: 42 mm

Độ dày: 9.8 mm

Chất liệu: Ceramic

Mặt kính: Sapphire

Chống nước: 300 mét

Bộ máy: BR-CAL.302

Chức năng: hiển thị giờ, phút, giây, ngày

Tần số hoạt động: 28.800 nhịp / giờ (4Hz)

Lên cót: tự động

Dự trữ năng lượng: 38 giờ

Dây đeo: cao su hoặc dây khaki

Phiên bản giới hạn: 999 chiếc trên thế giới

Có sẵn tại cửa hàng trực tuyến của Bell & Ross, các cửa hàng và nhà bán lẻ được ủy quyền.

Giá: US $ 4,500; hoặc 6.600 đô la Singapore.

Sản phẩm liên quan
loading