Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Speake-Marin One&Two Openworked HMS V2 - niềm cảm hứng bất tận từ kiến trúc đương đại

sp_one-two-openworked-38-mm-red-gold

Tháng 9/2018, Geneva – Speake-Marin đã cho ra mắt phiên bản Openworked mới nhất trong bộ sưu tập One&Two mang tính biểu tượng. Thiết kế được lấy cảm hứng từ kiến trúc đương đại, tôn vinh bộ máy in-house của Speake-Marin nói riêng và nghệ thuật chế tác đồng hồ cơ khí (Haute Horlogerie) nói chung.

NIỀM CẢM HỨNG

Phiên bản mới nhất này vẫn giữ nguyên những DNA tinh tuý nhất của bộ sưu tập One&Two Openworked, với điểm nhấn ở mặt số phụ cho kim giây nhỏ tại vị trí 1:30. Bộ máy in-house SMA01 được chế tác openworked (lộ máy), hiển thị các chi tiết cơ khí phức tạp bên trong, đem lại chiều sâu và tính độc đáo cho thiết kế đồng hồ.

Đội ngũ thiết kế của Speake-Marin đã lấy cảm hứng từ thiết kế của kiến trúc đương đại, đặc biệt là nét kiến trúc xuất hiện tại những siêu đô thị từ khắp nơi trên thế giới, chẳng hạn như London (Anh). Màu sắc của các chi tiết tạo nên sự cân bằng, mang đến phong cách hiện đại, phóng khoáng nhưng cũng không kém phần thanh lịch, sang trọng.

Là sự kết hợp giữa vẻ hiện đại của mặt số và chất cổ điển của thân vỏ, chiếc One&Two Openworked HMS sẽ làm hài lòng những người đam mê đồng hồ, những người muốn khẳng định phong cách và cá tính của mình qua một chiếc đồng hồ độc đáo - một chiếc đồng hồ giúp họ trở nên khác biệt giữa đám đông.

BỘ MÁY ĐỒNG HỒ

Bộ máy đặc trưng trong bộ sưu tập One&Two Openworked Hours Minutes Seconds chính là SMA01 Calibre: một bộ máy openworked được tích hợp cùng một quả văng micro-rotor chuẩn chronometer. Bộ máy được thiết kế, phát triển và lắp ráp ngay tại xưởng Haute Horlogerie của Speake-Marin tại Neuchatel, Thuỵ Sĩ.

Bộ máy SMA01 được chế tác thủ công in-house và hoàn thiện tỉ mỉ trong xưởng chế tác tại La Chaux-de-Fond, Thụy Sỹ.

Bộ máy SMA01 được lấy cảm hứng từ nghệ thuật kiến trúc "Deconstructivism", một trường phái kiến trúc vượt qua những giới hạn thông thường và mở ra những ý tưởng táo bạo như tường dốc, sàn dốc, mái nhà hình tròn... (bạn có thể tìm hiểu thêm về những kiến trúc sư nổi tiếng của trường phái này như Franck Gehry, Daniel Liebeskind, Zaha Hadid...)

Bộ máy SMA01 cùng quả văng micro-rotor.

Trong bộ máy này, Speake-Marin đã phá vỡ quy tắc thông thường bằng cách đặt kim giây nhỏ tại vị trí 1:30. Điều này đem lại sự cân bằng cho trực quan bộ máy, cụ thể là giữa thùng chứa cót, quả văng micro-rotor và mặt số phụ của kim giây nhỏ khi ba bộ phận này tạo thành ba điểm của một hình tam giác trên mặt số. Thiết kế này chính là nền tảng cho toàn bộ các thiết kế sau này của bộ sưu tập Openworked của Speake-Marin.

THÂN VỎ PICCADILLY

Thân vỏ Piccadilly quen thuộc có thiết kế mang tính ứng dụng cao với phần càng sát với vỏ, núm vặn ngắn hơn để tạo sự cân bằng cho thiết kế tổng thể, đồng thời vẫn giữ nguyên được DNA của bộ sưu tập.

Viền bezel và mặt dưới thân vỏ hơi liền với phần thân của vỏ giúp chiếc đồng hồ giữ nguyên nét đặc trưng của Speake-Marin. Mặt kính sapphire ôm sát viền bezel, giảm bớt độ dày tổng thể của thân vỏ và làm nổi bật yếu tố kĩ thuật của chiếc đồng hồ.

DỰ ÁN BỘ MÁY “IN-HOUSE” CỦA SPEAKE-MARIN

Kể từ năm 2015, Speake-Marin đã bắt đầu khởi xướng một dự án về bộ máy đồng hồ, nhằm phát triển và lắp ráp toàn bộ chi tiết trên bộ máy độc quyền của hãng ngay tại xưởng sản xuất tại Neuchatel, Thuỵ Sĩ. Dự án này đã khai sinh ra bộ sưu tập "SMA", bao gồm cả "Openworked" cùng nhiều bộ sưu tập khác. Đầu tiên , Speake-Marin tập trung vào các bộ máy Haute Horlogerie 3 Hz của chiếc Minute Repeater và Double Tourbillon. Sau đó, Speake-Marin đã phát triển các bộ máy Hour Minutes Seconds 4 Hz - bộ máy được giới thiệu trong các thiết kế One&Two mới với thiết kế Openworked, có tên SMA01.

Bộ máy này đặc biệt bởi mặt số phụ của kim giây nhỏ được đặt tại vị trí 1:30 và tích hợp quả văng micro-rotor chuẩn chronometer. Bộ máy SMA01 nằm trong dòng bộ máy SMA, được chế tác bằng những phương pháp tương tự như bộ sưu tập Openworked với kim giây nhỏ ở vị trí 1:30. Kim giây tại vị trí này đã giúp tách biệt Speake-Marin khỏi các nhà chế tác đồng hồ khác, bởi Speake-Marin là thương hiệu duy nhất hiện nay đặt kim giây tại vị trí 1:30.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT SPEAKE-MARIN ONE&TWO OPENWORKED HMS V2

Bộ máy: SMA01 in-house lên cót tự động với quả văng siêu nhỏ micro rotor, các chi tiết được hoàn thiện thủ công.

Hiển thị: giờ, phút ở vị trí trung tâm, kim giây nhỏ ở vị trí 2 giờ. Bộ kim bằng vàng khối.

Thân vỏ: thân vỏ đặc trưng Piccadilly bằng vàng khối 18k, kính sapphire trước và sau phủ lớp chống lóa, dày 10.5 mm. 

Dự trữ năng lượng: 52 giờ

Đường kính mặt số: 38 mm hoặc 42 mm

Chống nước: 30 mét

Mặt số: mặt số skeleton lộ máy, trang trí họa tiết Côtes de Genève. Mặt kính sapphire cong phủ lớp chống loá.

Dây đeo: dây da cá sấu tự nhiên làm thủ công cùng khóa gập bằng vàng khối 18k.

Số lượng giới hạn: phiên bản giới hạn 10 chiếc trên toàn thế giới

Giá: 865 triệu VNĐ với phiên bản 38 mm; 928 triệu VNĐ với phiên bản 42 mm

 

Sản phẩm liên quan
loading