Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Speake-Marin chính thức gia nhập cuộc chơi đồng hồ thể thao vỏ thép với Speake-Marin Ripples

Không nghi ngờ gì nữa, đồng hồ thể thao xa xỉ vỏ thép đang là một trong những dòng đồng hồ hot nhất hiện nay. Nhiều thương hiệu đã và đang cho ra mắt những mẫu đồng hồ vỏ thép của riêng mình nhằm đáp ứng nhu cầu cực lớn của thị trường, bao gồm cả các nhà sản xuất đồng hồ độc lập. Speake-Marin cũng không đứng ngoài cuộc khi cho ra mắt Ripples, mẫu đồng hồ thể thao vỏ thép với bộ máy tự động và quả văng micro-rotor đặc trưng của thương hiệu. Và đúng như mong đợi, Ripples là sự nước đi đầy táo bạo, mới lạ nhưng cũng không kém phần độc đáo từ Speake-Marin.

Speake-Marin là thương hiệu luôn đưa ra những bước đột phá về kỹ thuật chế tác đồng hồ cổ điển, nổi bật với những thiết kế mang DNA riêng của thương hiệu. Trong đó, thân vỏ Piccadilly là một trong những chi tiết đầu tiên mà người ta nghĩ đến khi nhắc về Speake-Marin, nhưng liệu điều đó có tiếp tục xuất hiện trên Ripples? Thiết kế dây đeo của Ripples có gì đặc biệt nếu so với các mẫu đồng hồ thể thao vỏ thép khác?

Đúng như những gì giới mộ điệu mong đợi, Ripples là chiếc đồng hồ mang đậm tinh thần Speake-Marin nhưng vẫn đảm bảo được những chi tiết đặc trưng của thiết kế đồng hồ thể thao xa xỉ. Ripples sở hữu thân vỏ bằng thép không gỉ, được vát cạnh tinh xảo có tên là La City. La City có thiết kế độc đáo với mặt số tròn, khung bezel phẳng được hoàn thiện phay xước cùng núm vặn chống nước. Khi đeo trên cổ tay, Ripples đem lại cảm giác thoải mái cho người đeo với đường kính thân vỏ 40.3mm và độ dày chỉ 9mm nhờ cơ chế quả văng micro-rotor đặc trưng của Speake-Marin.

Một trong những yếu tố đặc biệt nhất trên chiếc Speake-Marin Ripples nằm ở mặt số, với thiết kế nguyên bản của thương hiệu mang tên "Ripples". Hoạ tiết gợn sóng nằm ngang này tạo ra hiệu ứng chiều sâu đặc biệt, làm thay đổi màu sắc của mặt số dưới các lớp phản chiếu ánh sáng khác nhau. Giây nhỏ nằm ở vị trí 1:30 cũng là chi tiết mang "DNA Speake-Marin" khác xuất hiện ở Ripples. Kim đồng hồ được hoàn thiện đánh bóng tỉ mỉ, mạ rhodium và có thiết kế cách điệu hình trái tim. Cọc số đồng hồ có hình dáng thanh ngang đơn giản và có kích thước lớn, giúp người đeo dễ dàng xem giờ chỉ bằng một cú liếc mắt.

Speake-Marin Ripples trang bị bộ máy lên cót tự động SMA03-T, được thiết kế bởi bộ phận Research & Development (Nghiên cứu & Phát triển) của chính Speake-Marin tại Le Cercle Des Horlogers. Điểm độc đáo của bộ máy có đường kính 30mm này là cơ chế giây nhỏ nằm ở vị trí 1:30 lệch tâm. Bên cạnh đó, việc sử dụng quả văng micro-rotor siêu nhỏ cho phép Speake-Marin giảm độ dày của bộ máy xuống còn 3.9mm, đồng thời vẫn đảm bảo được độ phức tạp của bộ máy khi phô diễn chúng dưới mặt đáy sapphire trong suốt. SMA03-T (trong đó "T" là viết tắt của "Traditional" - tiếng Việt nghĩa là "Truyền thống") có cấu trúc gồm bốn bản máy được trang trí bằng cách hoạ tiết sọc dọc. Bản máy có thiết kế khác một chút so với những mẫu đồng hồ trước đây của Speake-Marin, được vát cạnh tỉ mỉ bằng tay cùng các chân kính được nạm trên bề mặt. Bộ máy chạy với 28.800 dao động / giờ và có thời gian dự trữ năng lượng lên đến 52 giờ.

Speake-Marin Ripples có dây đeo bằng thép không gỉ tích hợp với thân vỏ. Dây đeo có thiết kế 3 dải mắt dây, trong đó dải ở giữa kích thước lớn, 2 dải bên ngoài thon dài, tất cả đều có dáng cong, thuôn dài để ôm sát cổ tay. Bề mặt dây được hoàn thiện chải và đánh bóng xen kẽ. Dây đeo kết hợp cùng một khoá gấp kín và được trang trí bằng biểu tượng của Speake-Marin. 

Speake-Marin Ripples được giới thiệu một phiên bản duy nhất với mặt số màu xám và là mẫu đồng hồ được sản xuất hạn chế. Giá bán chính hãng của Ripples là 570 triệu đồng - mức giá hoàn toàn hợp lý cho một chiếc đồng hồ thể thao vỏ thép đến từ một thương hiệu đồng hồ độc lập.

Nguồn: Monochrome

Sản phẩm liên quan
loading