Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Review về Habring² Felix

Habring², thương hiệu đồng hồ độc lập được thành lập vào năm 2004 tại Áo bởi hai vợ chồng Maria và Richard Habring, đã từng 4 lần đoạt giải thưởng Grand Prix d'Horlogerie de Genève (viết tắt là GPHG) - giải thưởng được ví như Oscar của thế giới đồng hồ. Thương hiệu nhận được sự tôn trọng to lớn của những người đam mê đồng hồ nói chung và các nhà sưu tầm có tiếng trên toàn thế giới.

Sẽ không ngoa khi nói rằng Felix là chiếc đồng hồ đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong sự phát triển của Habring², góp phần đưa thương hiệu Áo lên bản đồ "Haute Horlogerie" của những nhà chế tác đồng hồ độc lập hàng đầu. Felix là chiếc đồng hồ đầu tiên của Habring² sử dụng bộ máy in-house do chính mình sản xuất - bộ máy A11B. Tôi đã đeo chiếc Felix trên tay được vài tuần và sẽ chia sẻ cảm nghĩ của mình với mẫu đồng hồ này.

Tôi luôn có muốn có một chiếc đồng hồ dress-watch trong bộ sưu tập của mình và Felix là chiếc đồng hồ hoàn hảo dành cho cá nhân tôi: thân vỏ thép được vát cạnh và đánh bóng ấn tượng, kích thước 38 mm và độ dày 7 mm. Bạn có thể nghĩ Felix "hơi nhàm chán" từ cái nhìn thoáng qua đầu tiên, nhưng tôi lại thấy điều ngược lại. Mặt số được thiết kế tối giản với các cọc số và kim màu trắng bạc, giúp người đeo dễ dàng theo dõi thời gian chỉ bằng một cái liếc mắt - điều quan trọng với một chiếc đồng hồ dress-watch. Vỏ đồng hồ có thiết kế mỏng cùng các đường lug dài và cong, ôm sát lấy cổ tay người đeo. Viền bezel được đánh bóng mịn kết hợp cùng mặt kính sapphire tạo sự ấn tượng về mặt thị giác. Núm vặn đồng hồ có kích thước nhỏ nhưng vẫn đảm bảo người đeo có thể xoay được dễ dàng. Núm vặn khi lên dây bằng tay tạo ra tiếng động nhẹ nhàng, mượt mà và đều đặn của một bộ máy cơ khí.

Về mặt số đồng hồ, Habring² Felix được thiết kế tối giản. Kim giây nhỏ nằm tại vị trí 9 giờ, với mặt số giây nhỏ được hoàn thiện chi tiết, tỉ mỉ. Số "12" nằm tại vị trí 12 giờ hầu như không quá nổi bật so với 11 vạch số giờ còn lại nhờ thiết kế đặc biệt. Felix cũng có một phiên bản khác với số "XII" thay thế cho "12". Các chi tiết hoàn thiện ở mặt số phụ tại vị trí 9 giờ chính là điểm nhấn thú vị trên thiết kế vốn đã tối giản của mặt số đồng hồ. Logo của Habring² được đặt tại chính giữa mặt số, bên dưới là dòng chữ "Austria"- nơi chế tác của đồng hồ.

Núm vặn của Habring² Felix có thể giúp bạn phần nào hình dung về bộ máy in-house A11B của Habring². A11 là bộ máy nền tảng, có một số biến thể khác với những chức năng khác nhau trên những mẫu đồng hồ khác nhau như bộ máy A11D (với lịch ngày, tháng), A11S (cơ chế deadbeat seconds), A11SD (lịch ngày, tháng và deadbeat seconds). Bộ máy in-house A11B của Felix là bộ máy lên cót bằng tay có đường kính 30mm, dự trữ năng lượng trong 48 giờ và được hoàn thiện (các đường cạnh, đường viền thân vỏ) hoàn toàn bằng tay.

Bộ máy A11B của Felix có cơ chế thoát chống từ tính và khả năng chống sốc KIF tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn DIN và NIHS. Bộ máy A11B của Habring² có 18 chân kính, tần số dao động 28,800 vph cùng với 99 chi tiết nhỏ.

Chiếc Felix tuyệt đẹp mà Habring² giao cho tôi đi kèm cùng với bộ dây đà điểu rất ấn tượng, phù hợp với mặt số đồng hồ. Trên website chính thức của Habring², Felix xuất hiện với dây da bê màu nâu, nhưng với cá nhân tôi, dây đà điểu là sự lựa chọn tuyệt vời trong những dịp trang trọng.

Tôi đã đeo Habring² Felix trên tay được một thời gian nhất định, và tôi cảm thấy rằng đây là một chiếc đồng hồ cực kỳ "chiều" cổ tay bạn. Đối với một chiếc đồng hồ với bộ máy in-house và đến từ một thương hiệu độc lập, Felix là lựa chọn "nhập môn" hoàn hảo đối với những ai yêu thích Habring² nói riêng và giới sưu tầm đồng hồ độc lập nói chung. Felix không phải là một chiếc đồng hồ mà bạn sẽ cảm thấy yêu thích ngay lập tức, mà sẽ cần nhiều thời gian hơn để "thẩm thấu". Đối với tôi, Felix đã gây ấn tượng mạnh ngay từ ban đầu nhờ bộ máy in-house và thiết kế tối giản mang đậm chất Haute Horlogerie.

Về mức giá, với một chiếc đồng hồ sử dụng bộ máy in-house có chất lượng hoàn thiện cực tốt như Habring² Felix thì mức giá 4,600 EUR là hợp lý. Sau thời gian đầu nghiên cứu kĩ lưỡng về thông tin bộ máy và quá trình chế tác của đồng hồ, tôi chợt nhận ra rằng Felix xứng đáng với mức giá lớn hơn. Kĩ thuật hoàn thiện tuyệt vời, chính xác, không có chút chi tiết thừa nào và một bộ máy in-house từ một thương hiệu đồng hồ độc lập là những yếu tố có thể làm bạn phải cân nhắc.

Nguồn: Fratello Watches

Sản phẩm liên quan
loading