Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Review về Bell & Ross BR 03-92 Diver Black Matte Ceramic

sp_br-03-92-diver-black-matte

Năm 2017, Bell & Ross - một trong những nhà chế tác đồng hồ chuyên dụng hàng đầu - đã cho ra mắt Bell & Ross BR 03-92 Diver, chiếc đồng hồ dành riêng cho lĩnh vực lặn biển chuyên nghiệp. Hai năm sau, Bell & Ross tiếp tục giới thiệu phiên bản BR 03-92 Diver Black Matte Ceramic, với thân vỏ ceramic mang đậm DNA của thương hiệu Thuỵ Sĩ.

Đồng hồ lặn là dòng đồng hồ đáp ứng những tiêu chuẩn ISO 6425 dành riêng cho đồng hồ lặn, bao gồm:

- Khả năng chống nước ở độ sâu tối thiểu 100 mét.

- Sự xuất hiện của viền xoay bezel một chiều với thang đo, mũi tên và các cọc số.

- Tính dễ xem giờ trong bóng tối; khả năng chống sốc và chống từ tính.

Bell & Ross HYDROMAX® phiên bản năm 1997

Bell & Ross chuyên thiết kế và chế tác những mẫu đồng hồ lặn chuyên nghiệp. HYDROMAX®, mẫu đồng hồ lặn đầu tiên của Bell & Ross ra mắt vào năm 1997, hiện đang nắm giữ kỷ lục về khả năng chống nước khi có thể lặn ở độ sâu 11,000 mét.

Thiết kế của Bell & Ross BR 03-92 Diver Black Matte Ceramic

BR 03-92 Diver Black Matte Ceramic có thiết kế bezel tròn đặt trên khung vỏ vuông - thiết kế biểu tượng mang đậm DNA của thương hiệu. Độ dày của chiếc Bell & Ross BR 03-92 Diver là 12 mm, lớn hơn so với kích thước 10 mm của dòng BR 03-92 thông thường. Chi tiết này là chủ ý của Bell & Ross bởi độ dày 12 mm sẽ giúp làm nổi bật viền bezel của chiếc Diver hơn, thay vì tập trung sự chú ý vào thiết kế mặt số của dòng BR 03-92 thông thường.

Đặc biệt, khác với những mẫu đồng hồ lặn của dòng BR 03-92 trước đây, viền xoay bezel của chiếc BR 03-92 Black Matte Ceramic cũng được làm từ ceramic - một đặc điểm chỉ có duy nhất ở đồng hồ Bell & Ross.

Bell & Ross BR 03-92 Black Matte Ceramic khi dưới nước

Thiết kế mặt số màu đen, kim và cọc số màu trắng, kích thước lớn và được phủ lớp dạ quang siêu sáng cho phép người đeo có thể xem giờ mọi lúc, trong ban ngày cũng như trong điều kiện thiếu ánh sáng nhất.

Vật liệu đặc biệt

Bell & Ross BR 03-92 Black Matte Ceramic sở hữu thân vỏ bằng ceramic (hợp kim gốm) màu đen mờ, phù hợp với triết lý của thương hiệu. Trong lĩnh vực hàng không hay vũ trụ, ceramic thường được được sử dụng chủ yếu trong việc chế tạo các bộ phận có khả năng chịu nhiệt cao và chống được axit ăn mòn, chẳng hạn như tấm chắn nhiệt hay mũi của tàu vũ trụ.

Bell & Ross BR 03-92 Black Matte Ceramic khi đeo trên tay

Bell & Ross đã chế tác ceramic công nghệ cao, nâng cao chất lượng nội tại của vật liệu này để đạt được những ưu điểm như:

- Chống trầy xước.

- Mềm mại khi tiếp xúc, không gây kích ứng da.

- Có thể đạt được nhiệt độ của cơ thể ngay lập tức khi đeo lên tay.

- Nhẹ hơn thép, độ cứng gần bằng kim cương và không thể biến dạng.

- Chống axit ăn mòn.

Bộ máy

Bộ máy đồng hồ vẫn là BR-CAL.302 quen thuộc được thiết kế dựa trên máy ETA 2892. BR-CAL.302 là một bộ máy mạnh mẽ, dễ bảo dưỡng nhưng có nhược điểm là thời gian trữ cót ngắn, chỉ 38 giờ.

So sánh với những đối thủ cạnh tranh

Rolex Submariner 14060, Bell & Ross BR 03-92 Diver Black Matte Ceramic, Omega Seamaster Diver 300M

So với những dòng đồng hồ lặn khác có nhiều điểm chung như Omega Seamaster Diver 300M hay Rolex Submariner, BR 03-92 Diver Black Matte Ceramic sở hữu những ưu điểm và nhược điểm riêng. Lịch ngày là một yếu tố đáng lưu ý của chiếc BR 03-92 Black Matte Ceramic khi so với chiếc Rolex Submariner.

Rolex Submariner 14060

Tuy vậy, kích thước của ô lịch ngày trên phiên bản của Bell & Ross lại nhỏ hơn so với Omega Seamaster Diver 300M, ảnh hưởng đến yếu tố dễ theo dõi được đặt lên hàng đầu của các thợ lặn chuyên nghiệp.

Lịch ngày của chiếc Omega Seamaster Diver 300M có kích thước lớn, rõ ràng hơn lịch ngày trên BR 03-92 Diver Black Matte Ceramic.

Khi so sánh với bezel của chiếc Omega Seamaster Diver 300M, có thể thấy viền xoay bezel của chiếc BR 03-92 Diver có các lưỡi cưa nhỏ bao quanh viền, có tác dụng giúp người đeo có thể dễ dàng điều chỉnh tuỳ ý khi thực hiện lặn biển.

Bezel của chiếc BR 03-92 Diver có các răng cưa nhỏ, thuận tiện cho thao tác xoay bezel khi lặn dưới nước, đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ cho thiết kế.

Viền bezel của chiếc Omega Seamaster Diver 300M

Kim giờ của chiếc BR 03-92 Diver Black Matte Ceramic được phủ lớp dạ quang siêu sáng Super-Luminova. Lớp dạ quang này trên kim giờ có màu cam trong điều kiện môi trường bình thường, nhưng khi lặn xuống ở độ sâu 20 mét dưới nước, lớp dạ quang sẽ chuyển sang màu xanh lục đậm. Trong khi đó, kim phút được phủ dạ quang màu trắng. Điều này sẽ giúp người đeo dễ dàng phân biệt kim giờ và phút khi lặn dưới nước, bởi số phút thường quan trọng hơn số giờ đối với những thợ lặn chuyên nghiệp. So với Omega Seamaster Diver 300M, kim giờ và phút của BR 03-92 Black Matte Ceramic có kích thước nhỏ hơn đôi chút.

Kim giờ, phút, giây trên chiếc Bell & Ross BR 03-92 Diver Black Matte Ceramic

Dạ quang trên cọc số của BR 03-92 Diver được thiết kế nổi, có kích thước dày thay vì sơn trực tiếp trên mặt số như nhiều mẫu đồng hồ lặn khác.

Lớp dạ quang trên kim và cọc số của BR 03-92 Black Matte Ceramic khi trong bóng tối

Nếu như Rolex Submariner đã là một huyền thoại, thì bộ máy calibre Omega 8800 với bộ thoát Co-Axial của Omega chắc chắn vẫn là một trong những bộ máy hàng đầu hiện nay. Được sáng chế bởi George Daniels, bộ thoát Co-Axial có thiết kế đặc biệt giúp loại bỏ ma sát tác động lên các chi tiết, nâng độ chính xác và độ bền của bộ máy lên mức tối đa.

Calibre Omega 8800 với bộ thoát Co-Axial huyền thoại của chiếc Omega Seamaster Diver 300M

Trong khi đó, bộ máy BR-CAL.302 trên phiên bản của Bell & Ross được bảo vệ bởi một tấm chắn bằng thép mềm, giúp bộ máy có thể kháng lại từ trường lên đến 80.000 A/m, vượt xa tiêu chuẩn ISO 6425 là 4800 A/m. Có thể thấy, BR 03-92 Diver Black Matte Ceramic không thể sánh với phiên bản đồng hồ lặn của Rolex và Omega về khía cạnh bộ máy, nhưng thiết kế của mẫu đồng hồ đến từ Bell & Ross dường như ấn tượng hơn hai đối thủ.

Dây cao su cũng là một đặc điểm đáng chú ý khác của BR 03-92 Diver Black Matte Ceramic. Dây có kích thước to bản, nhẹ hơn dây thép nhưng vẫn đem lại sự chắc chắn cần thiết khi lặn dưới biển sâu. Phần càng bắt dây ngắn, giúp cho chiếc Bell & Ross Diver phù hợp với nhiều kích thước cổ tay hơn so với chiếc Omega Seamaster, mẫu đồng hồ có phần càng dày và dài.

BR 03-92 Diver Black Matte Ceramic khi đeo trên cổ tay

Thông số kỹ thuật của Bell & Ross BR 03-92 Diver Black Matte Ceramic, Rolex Submariner và Omega Seamaster Diver 300M

 

Bell & Ross BR 03-92 Diver Black Matte Ceramic

Rolex Submariner 14060

Omega Seamaster Diver 300M

 

 

A picture containing watch

Description automatically generated

 

A close up of a watch

Description automatically generated with medium confidence

 

A picture containing watch

Description automatically generated

Bộ máy

BR-CAL.302 lên cót tự động

Lên cót tự động

CAL.8800 lên cót tự động

Hiển thị

Giờ, phút, giây, lịch ngày

Giờ, phút, giây

Giờ, phút, giây, lịch ngày

Thân vỏ

Ceramic

Thép không gỉ

Thép không gỉ

Mặt số

đường kính 42mm; màu đen; viền bezel bằng ceramic

đường kính 40mm; màu đen; viền bezel bằng thép không gỉ

đường kính 42mm; màu đen; viền bezel bằng thép không gỉ

Chống nước

300 mét

300 mét

300 mét

Dây đeo

Cao su

Cao su

Thép không gỉ

Giá

105,000,000 VNĐ

250,000,000 VNĐ

193,000,000 VNĐ

Sản phẩm liên quan
loading