Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Review trên tay Omega Seamaster Diver 300M Green - cú “hit” lớn của Omega trong năm 2022

sp_seamaster-diver-300m-4

Kể từ khi Patek Philippe cho ra mắt chiếc Nautilus 5711/1A-014 Green vào tháng 4/2021, mặt số xanh lá chính thức tái xuất và trở thành xu hướng hot nhất trong thị trường đồng hồ thế giới. Những mẫu đồng hồ xanh lá như Rolex Submariner “Hulk” hay Audemars Piguet Royal Oak Green đều trong tình trạng hết hàng ngay sau khi xuất xưởng, đồng thời mức giá bán lại luôn ở mức cao.

Omega dường như chậm chân hơn các đối thủ, khi cho ra mắt chiếc Seamaster Aqua Terra 41mm Green vào năm 2021. Đến năm nay, Omega đã đáp ứng mong mỏi của giới mộ điệu khi đưa phối màu xanh olive đậm (dark olive green) lên chiếc Seamaster Diver 300M, một trong những bộ sưu tập huyền thoại của Omega. Khác với tông màu xanh lá tươi sáng của Submariner “Hulk”, dark olive green là sự lựa chọn sáng suốt của Omega. Phối màu này tạo cảm giác điềm tĩnh, trầm lắng nhưng không kém phần mạnh mẽ, phù hợp với tinh thần của một thiết kế sport watch đã trở thành biểu tượng như Seamaster Diver 300M.

Bài review được thực hiện bởi Nacho Conde Garzón, chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm về đồng hồ. Anh được biết đến với nhiều bài viết chuyên sâu về đồng hồ trên chuyên trang Fratello Watches.

Tôi đã có dịp được trải nghiệm chiếc Omega Seamaster Diver 300M Green trong một tuần. Việc đeo đồng hồ trên tay giúp tôi tìm hiểu xem liệu chiếc đồng hồ có xứng đáng để tôi bỏ tiền ra để sở hữu, đồng thời bước chân vào thế giới Omega hay không. Chúng ta hãy cùng đến với những review chi tiết của cá nhân tôi với Omega Seamaster Diver 300M Green.

sp_seamaster-diver-300m-4

Như tôi đã đề cập ở phần đầu, những xu hướng (trend) luôn có tính chu kỳ. Điều này đúng với nhiều lĩnh vực từ thời trang, âm nhạc cho đến những thứ thân thuộc với cuộc sống hàng ngày của chúng ta như kiểu tóc, bộ râu… Chiếc Seamaster Diver 300M Green cũng vậy. Đây là chiếc Seamaster Diver 300M đầu tiên có mặt số màu xanh lá, nhưng lại không phải là lần đầu tiên Omega đưa bản màu này lên mẫu Seamaster của mình. Quay ngược trở lại giữa những năm 1960, Omega đã giới thiệu chiếc Seamaster 120 ref. 566.007 có kích thước 30mm cùng mặt số màu xanh lá. Tôi có thể hiểu được tại sao Omega chỉ sản xuất một chiếc đồng hồ nữ với màu sắc này, nhưng điều này là dễ hiểu nếu chúng ta nhìn lại quá trình phát triển có hơi hướng “bảo thủ” của ngành công nghiệp đồng hồ. Ngoài ra, xanh lá không phải là màu sắc thường thấy trên những mẫu đồng hồ lặn chuyên nghiệp tại thời điểm đó.

Liệu Omega Seamaster Diver 300M Green có phải là chiếc đồng hồ xứng đáng để bạn chi tiền? Rõ ràng, điều này còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn, nhưng trong một thế giới mà những chiếc đồng hồ màu đen hay xanh lam chiếm ưu thế, một chút khác biệt như xanh lá có vẻ khá lý thú. Bên cạnh đó, Seamaster Diver 300M Green cũng sở hữu nhiều chi tiết khác biệt so với các phiên bản khác của dòng Seamaster Diver. Tôi cảm thấy may mắn khi có thời gian sở hữu chiếc đồng hồ này, và tôi phải nói rằng đây là một trải nghiệm rất thú vị bởi đây là lần đầu tiên tôi được đeo trên tay một chiếc Omega Seamaster Diver 300M.

Omega Seamaster Diver 300M Green

Omega Seamaster Diver 300M Green được Omega cho ra mắt vào đầu năm 2022, bên cạnh hàng loạt các mẫu đồng hồ ấn tượng khác như Speedmaster Moonshine Gold, Planet Ocean Ultra Deep hay bộ sưu tập Speedmaster 57’ và Aqua Terra mới đầy màu sắc.

Ấn tượng ban đầu của tôi về Seamaster Diver 300M Green là rất tích cực, từ set hộp của Omega cho đến từng chi tiết nhỏ trên đồng hồ. Đối với tôi, Seamaster Professional chắc chắn là một trong những chiếc đồng hồ lặn xuất sắc nhất hiện nay. Đây là sự kết hợp giữa một chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp (“tool watch”) và một mẫu đồng hồ thời trang với phối màu xanh lá độc đáo. Dù không phải là một chiếc đồng hồ thuần “tool watch” như mẫu “Schwerty” ref. 2254.50, Seamaster Diver 300M Green đem lại trải nghiệm hoàn toàn mới lạ.

sp_seamaster-diver-300m-4

Xanh lá có phải là lựa chọn đúng đắn?

Sau vài ngày kết hợp đồng hồ với các loại dây đeo khác nhau, có vài điều trên chiếc Seamaster Diver 300M Green khiến tôi thấy ngạc nhiên. Đầu tiên là cảm giác về kích thước lớn của đồng hồ. Thật khó tin khi chiếc Speedmaster Moonwatch của tôi và Seamaster Diver đều có chung kích thước vỏ 42mm. Dù vậy, bạn cũng không nên quá lo lắng bởi Seamaster Diver 300M Green đem lại cảm giác thoải mái khi đeo trên tay. Vỏ đồng hồ mỏng và ôm vừa vặn cổ tay, khiến bạn không thể nghĩ rằng đây là một chiếc đồng hồ lặn 42mm. Ngay cả khi kết hợp với dây đeo NATO, đồng hồ vẫn mang lại cảm giác cân bằng và dễ chịu khi đeo.

Phối màu xanh lá cây đậm / dark olive green của Seamaster Diver 300M Green đã được một số người trên các diễn dàn liên tưởng đến màu xanh của rong biển. Tông màu xanh lá trên đồng hồ có thể thay đổi tuỳ vào điều kiện ánh sáng, từ tông màu xanh olive tươi sáng cho đến sắc xanh đậm , gần như chuyển sang đen. Phối màu xanh lá như một làn gió mới lạ thổi vào bộ sưu tập Seamaster Diver vốn nổi tiếng nhất với hai phiên bản xanh dương và đen. Tôi yêu thích phiên bản dây thép của Seamaster Diver 300M Green, nhưng kết hợp với dây cao su màu xanh lá cũng là một lựa chọn tuyệt vời không kém.

Kết luận

Nhìn chung, tôi hoàn toàn hài lòng với trải nghiệm đeo trên tay chiếc Seamaster Diver 300M này. Nhưng để trả lời rằng liệu đây có phải là chiếc Seamaster cuối cùng trong bộ sưu tập của mình hay không, thì câu trả lời của tôi có lẽ là chưa. Sắc xanh dark olive của chiếc đồng hồ rất tuyệt nhưng nó chưa thật sự “ăn giơ” với gu quần áo của tôi và tôi cần thêm thời gian để cảm nhận và thay đổi phong cách thời trang của mình một chút. Việc lựa chọn phiên bản màu xanh lá này phụ thuộc nhiều vào sở thích và gu thẩm mỹ của bạn, đặc biệt với một màu sắc độc đáo như xanh lá. Omega Seamaster Diver 300M Green là một chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp nhưng không hề kén trang phục nhờ thiết kế vỏ và dây đeo thép đặc trưng của một chiếc sport watch. Việc có thể dễ dàng kết hợp cùng trang phục công sở hay outfit thường ngày là yếu tố tôi đánh giá rất cao trên một chiếc sport watch như Seamaster Diver 300M. Không thể phủ nhận những ấn tượng mạnh mẽ mà bộ sưu tập này mang lại cho cá nhân tôi và nếu có thể lựa chọn phiên bản Seamaster Diver 300M đầu tiên cho bộ sưu tập cá nhân của mình, chắc chắn tôi sẽ không ngần ngại lựa chọn phiên bản màu xanh lá.

Omega Seamaster Diver 300M Green có giá bán chính hãng: 145.000.000 VNĐ (liên hệ trực tiếp để có mức chiết khấu tốt nhất)

Miluxe tự hào là nhà phân phối uỷ quyền chính thức của Omega tại Việt Nam.

Nguồn: Fratello Watches

Sản phẩm liên quan
loading