Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Rado True Square x Tej Chauhan - sự kết hợp mang đậm chất "Space Odyssey"

sp_true-square-tej-chauhan

mobile

Bản collab mới nhất giữa thương hiệu đồng hồ nổi tiếng Thuỵ Sĩ và nhà thiết kế người Anh được lấy cảm hứng từ chủ nghĩa vị lai, một trường phái nghệ thuật ca ngợi thế giới hiện đại - một góc nhìn hoàn toàn mới với một chiếc đồng hồ Rado ngày nay.

Nổi tiếng với biệt danh "bậc thầy của các loại vật liệu", lần này Rado đã sử dụng ceramic công nghệ cao một cách sáng tạo, nhấn mạnh vào ý nghĩa hướng tới tương lai. Do đó, khi nhà thiết kế công nghiệp người Anh Tej Chauhan bắt đầu làm lại dòng đồng hồ True Square - chiếc đồng hồ vỏ vuông đầu tiên được Rado chế tác từ ceramic công nghệ cao, anh bắt đầu được truyền cảm hứng về chủ đề tương lai từ những nhà thiết kế khác. Và để kết hợp hài hoà yếu tố truyền thống và công nghệ hiện đại, chiếc Rado True Square của Chauhan cũng đặc biệt nhấn mạnh vào chủ nghĩa hoài cổ.

Mặc dù không mối liên hệ trực tiếp nào, nhưng bạn sẽ không thể không liên tưởng đến bộ phim kinh điển 2001: A Space Odyssey của đạo diễn Stanley Kubrick khi nhìn vào chiếc Rado True Square Tej Chauhan. Sắc vàng nổi bật của vỏ máy cùng dây da cũng giống như bộ đồ vũ trụ mà các nhân vật đã mặc trong phim. Bạn cũng có thể thấy sự tương đồng với những tác phẩm nghệ thuật tân vị lai của Syd Mead, chẳng hạn như tông màu đặc trưng và các vòng tròn đồng tâm trên mặt số đồng hồ mang đậm nét thẩm mỹ của những năm 1960s. Nhìn chung, đây đều là những khía cạnh hoàn toàn mới của một chiếc đồng hồ đến từ Rado.

Tất nhiên, những yếu tố trên đều không phải là sự ngẫu nhiên. Chauhan không chỉ chau chuốt vào cách phối lại tổng thể mà còn nhấn mạnh vào từng chi tiết nhỏ như kiểu chữ trên lịch ngày được thiết kế đặc biệt bởi chính Tej Chauhan. Một điểm nhấn thú vị khác là các cọc số màu xanh lam từ 9 đến 12 giờ trên mặt số, đề cập đến thời gian trong ngày khi mọi thứ bắt đầu vào guồng quay: buổi sáng tại văn phòng hoặc buổi tối xuống phố dạo chơi.

Dưới đây là cuộc phỏng vấn với Tej Chauhan:

Hãy cho chúng tôi biết về sản phẩm yêu thích mà anh đã từng thiết kế trước đây?

Đây luôn là một câu hỏi khó trả lời. Mẫu điện thoại Colombo Two là một ví dụ điển hình về một thiết kế tập hợp các giá trị cốt lõi của chúng ta thiết bị di động: cảm xúc, tính năng, sự kết nối và khả năng truy cập tốc độ cao. Đó là tác phẩm đã định hình phong cách thiết kế của tôi: tạo ra một mối liên kết giữa con người với nhau và khiến cho họ luôn cảm thấy thoải mái.

Anh đã từng có mối liên hệ cá nhân nào với Rado trước dự án này chưa?

Vài năm trước, tôi đã xem một cuộc triển lãm của Rado ở Milan trong thời điểm diễn ra sự kiện Salone del Mobile. Sự tập trung vào việc đổi mới chất liệu và những chiếc đồng hồ có thiết kế khác biệt nhưng vẫn mang đậm DNA của Rado đã gây ấn tượng mạnh với tôi, chẳng hạn như Ceramica, DiaStar hay R5.5 ra mắt vào năm đó. Thực sự thì chúng tôi đã có một cuộc trao đổi ngắn vào lúc đó. Giờ là lúc thích hợp để hợp tác cùng nhau.

Niềm cảm hứng để anh thiết kế nên True Square x Tej Chauhan là gì?

Sự kết hợp giữa Rado và những vật liệu công nghệ cao chế tác thủ công thật sự hấp dẫn và truyền cảm hứng cho tôi. Tôi muốn tìm cách thể hiện sự tương phản giữa yếu tố "công nghệ cao" và "thủ công" thông qua dự án này. Niềm cảm hứng từ những tầm nhìn về tương lai lâu dài, văn hoá đại chúng, lý thuyết màu sắc cũng đã ảnh hưởng đến thiết kế của tôi trên True Square x Tej Chauhan.

Anh mất bao lâu để phát triển thiết kế của True Square x Tej Chauhan?

Các concept ban đầu mất đến vài tháng và chúng tôi đã cân nhắc một số hướng đi mà chúng tôi đã từng trình bày vào tháng Hai năm ngoái. Phía Rado cũng bắt tay vào thực hiện ngay lập tức, và tình cờ ý tưởng của họ cũng là điều mà chúng tôi hướng tới. Do đó, mọi chuyện đã diễn ra suôn sẻ ngay từ ban đầu. Chúng tôi đã nhận được nguyên mẫu của chiếc đồng hồ đầu tiên được lắp ráp vào tháng 9. Kể từ đó, tôi và các cộng sự đã làm việc trên nhiều cải tiến khác nhau. Sự chậm trễ do ảnh hưởng của đại dịch là điều không thể tránh khỏi, nhưng cuối cùng chiếc đồng hồ đã sẵn sàng.

Những thách thức True Square x Tej Chauhan mang lại so với những sản phẩm mà anh đã thiết kế trước đây là gì?

Chúng tôi đã quen làm việc với nhiều dự án ở các quy mô khác nhau, thậm chí cả những dự án nhỏ nhất. Ví dụ, chúng tôi từng phải thay đổi thiết kế ban đầu của kim đồng hồ vì độ dày của lớp sơn trên kim là khác nhau, đồng thời phải điều chỉnh lại một số kỹ thuật hoàn thiện trên bề mặt của kim đồng hồ.

Cảm ơn anh vì cuộc trao đổi!

Rado True Square x Tej Chauhan có giá bán lẻ 43 triệu đồng và đang có sẵn tại Miluxe Boutique, đơn vị phân phối chính hãng Rado tại Việt Nam.

 

Sản phẩm liên quan
loading