Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Habring² Foudroyante-Felix - kim giây "điên" trên chiếc đồng hồ hoàn hảo cho cổ tay nhỏ.

sp_foudroyante-felix-black

Những người hâm mộ của Habring2 hẳn còn nhớ năm 2014, thời điểm thương hiệu lần đầu tiên giới thiệu chiếc Felix với bộ máy calibre A11 - bộ máy in-house đầu tiên của Habring2, được chế tác nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập của thương hiệu đồng hồ độc lập đến từ Áo. Cái tên Felix, trong tiếng la-tinh mang nghĩa là "hạnh phúc", cũng đã phần nào nói lên tinh thần và phong cách làm việc của Maria và Richard Habring, cặp vợ chồng sáng lập nên thương hiệu Habring2.

Calibre A11 là bộ máy đồng hồ in-house đầu tiên được phát triển, lắp rắp và sản xuất ngay tại nước Áo. Nó đã trở thành bộ máy nền tảng cho những mẫu đồng hồ Habring2 sau này (tính đến nay, đã có 9 chiếc Habring2 sử dụng bộ máy A11). Kí tự "A" trong tên bộ máy là viết tắt của "Austria" (Áo), trong khi "11" là viết tắt của năm 2011, thời điểm mà vợ chồng Habring bắt đầu phát triển bộ máy.

Giờ đây, sau Doppel-Felix, Chrono-Felix và Chrono-Felix Panda - chiếc đồng hồ đã từng lọt vào danh sách rút gọn của Grand Prix d’Horlogerie de Genève 2020 (giải thưởng được mệnh danh là Oscar trong ngành đồng hồ), Habring2 đã cho ra mắt chiếc Foudroyante-Felix trong thân vỏ 38.5 mm hoàn toàn mới.

Chiếc Habring2 Foudroyante-Felix với đường kính mặt số 38.5 trên cổ tay

Maria và Richard Habring

Kim giây "điên" trên Habring2 Felix

Kim foudroyante, đúng như tên gọi trong tiếng Pháp có nghĩa là "tia chớp", là một loại kim nằm trên mặt số phụ và quay với tốc độ rất nhanh, tạo nên hiệu ứng thị giác ấn tượng trên mặt số đồng hồ.

Bánh răng của kim foudroyante có cùng số răng lược với số nhịp trong một giây của bánh xe cân bằng, do đó một vòng quay của bánh răng sẽ tương đương với một giây, khiến cho kim foudroyante quay hết một vòng gồm nhiều nhịp trong một giây (thường là 8 nhịp / giây).

Kỹ thuật chế tác kim foudroyante không hề đơn giản và có nhiều thách thức, người thợ chế tác phải giải quyết các bài toán về năng lượng tiêu thụ, xác suất quay sai lệch và thiết kế của kim phải thật nhẹ và cân bằng, tránh gây mài mòn hoặc cản trở hoạt động của bộ thoát.

sp_foudroyante-felix-black

Habring2 Foudroyante-Felix phiên bản mặt số màu đen

sp_foudroyante-felix-black

Các chi tiết mặt sau của Habring2 Foudroyante-Felix

Nhìn bên ngoài, chức năng này gây ấn tượng rất mạnh, nhưng không giống như kim giây thông thường hay kim giây giật (deadbeat seconds), kim foudroyante không có nhiều công dụng thực tiễn bởi nó chuyển động quá nhanh, quá khó để theo dõi từng nhịp khi quay. Tuy vậy, kim foudroyante đóng vai trò như một điểm nhấn thu hút sự chú ý của mọi người vào chiếc đồng hồ bạn đang đeo trên tay. Với chiếc Habring2 Foudroyante-Felix, kim foudroyante quay đến 86,400 vòng / ngày trên mặt số phụ, tương đương 2.5 triệu vòng / tháng - một con số khó tin!

sp_foudroyante-felix-black

Habring2 Foudroyante-Felix phiên bản mặt số màu trắng

Khi được hỏi về lí do tại sao đưa chức năng foudroyante vào bộ sưu tập Felix, Maria Habring cho biết, "Foudroyante đã là một 'thành viên' của gia đình Habring được hơn 10 năm rồi, và cũng như Felix, đây là một trong những cơ chế góp phần làm nên DNA của thương hiệu."

"Kim foudroyante nhắc nhở chúng ta rằng thời gian trôi nhanh đến thế nào," cô tiếp tục. "Và đó chính là lí do tại sao chúng ta nên biết quý trọng từng giây từng phút trong thời đại này. Tôi luôn tâm niệm điều này mỗi khi lên cót đồng hồ, đặc biệt là những chiếc lên cót bằng tay, rằng hãy lên dây thật chậm rãi và từ từ, bởi mỗi giây đều rất giá trị."

Đây sẽ chưa phải là một chiếc đồng hồ Habring2 hoàn chỉnh nếu thiếu đi chức năng giây giật (deadbeat seconds). Kim giây trung tâm chính là kim giây giật (deadbeat seconds) - chức năng đã từng được cấp bằng sáng chế của Habring2. Khi hoạt động, tốc độ cực nhanh của kim foudroyante trên mặt số phụ kết hợp với tiếng tích tắc ổn định, mạnh mẽ của kim giây chính không chỉ cho phép người đeo dễ dàng quan sát thời gian của đồng hồ, mà còn tạo nên hiệu ứng thị giác ấn tượng, đồng thời cho thấy độ chính xác cực cao của kim giây bất chấp "lực cản" đến từ kim foudroyante.

sp_erwin-globetrotter

Một phiên bản khác của Habring2 Foudroyante-Felix với bộ kim màu xanh lam

Habring2 Foudroyante-Felix với thân vỏ 38.5 mm

Foudroyante-Felix đã từng nằm trong bộ sưu tập Felix trước đây, nhưng mới chỉ là phiên bản 42 mm. Giờ đây, nó đã có thân vỏ 38.5 mm bằng thép không gỉ, tương tự như "người anh em" Felix. Đường kính 38.5 mm và chiều cao 11 mm là kích thước hoàn hảo cho những người sở hữu cổ tay vừa và nhỏ, có thể đeo trong mọi hoàn cảnh và kết hợp với nhiều loại quần áo khác nhau.

Bề ngoài của chiếc Foudroyante-Felix gợi nhắc thiết kế của chiếc Felix trước đây: thiết kế nguyên bản, tối giản và mang đậm phong cách Bauhaus cổ điển, tương tự như những mẫu đồng hồ Đức nổi tiếng: mặt số màu bạc được hoàn thiện vân sần kết hợp với kim xanh hoặc mặt số màu đen cùng mặt số phụ màu bạc (nhằm làm nổi bật kim foudroyante). Trên tất cả, Foudroyante-Felix vẫn mang đậm tinh thần của Habring2, mang dáng vẻ đặc trưng và thú vị của những chiếc đồng hồ đến từ nước Áo xinh đẹp nói riêng và ngành chế tác đồng hồ nói chung.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập https://www.miluxe.com/collections/habring

Thông số kỹ thuật Habring2 Foudroyante-Felix

Thân vỏ: thép không gỉ, kích thước 38.5 x 11 mm, chống nước 30 mét

Bộ máy: lên cót tay Habring2 Calibre A11F với dây cót chính Carl Haas chống từ tính, có chứng nhận Chronometer, tần số 28,800 vph / 4Hz, dụ trữ năng lượng 45 giờ.

Hiển thị: giờ, phút, giây foudroyante, giây giật deadbeat seconds.

Giá bán lẻ: 200 triệu VND.

Nguồn: Quill & Pad

Sản phẩm liên quan
loading