Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Habring² ra mắt Doppel 38 - đồng hồ bấm giờ chia giây kích thước nhỏ

Habring² đã tái hiện lại mẫu đồng hồ bấm giờ chia giây (split-second chronograph) của mình trên chiếc Doppel 38 mới nhất. Doppel 38 vẫn sở hữu tính năng cùng thiết kế tương tự như bản gốc nhưng với thân vỏ nhỏ hơn. Với vị trí nút bấm đặc trưng trong dòng đồng hồ bấm giờ chia giây, Habring² Doppel 38 có đường kính và độ dày nhỏ hơn so với phiên bản trước đó, nhưng vẫn giữ nguyên bộ máy in-house A11R lên cót tay nổi tiếng của thương hiệu.

Bài viết được thực hiện bởi SJ Xu, chuyên gia đồng hồ và là tác giả của nhiều bài viết chuyên sâu trên SJX Watches.

Được biết đến là chiếc đồng hồ bấm giờ tốt nhất trong tầm giá 10,000 USD, Doppel là chiếc Habring² mang đậm tính nguyên bản nhất nhờ cơ chế hoạt động phức tạp, được kế thừa từ chiếc IWC mà Richard Habring đã chế tác 10 năm trước. Giờ đây, Doppel đã được Habring² tinh chỉnh và cải tiến đáng kể, trở thành chiếc đồng hồ bấm giờ chia giây với mức giá dễ tiếp cận nhất trên thị trường - một trong những selling point hấp dẫn của thương hiệu.

Ban đầu, Habring² Doppel có kích cỡ tiêu chuẩn 42mm - không quá lớn nhưng đủ khiến cho những fan của đồng hồ cỡ nhỏ phải suy nghĩ. Cá nhân tôi cho rằng 42mm là kích thước phù hợp với tính năng phức tạp của chiếc Doppel, nhưng 38mm lại tạo cảm giác nhỏ gọn một cách bất ngờ khi đeo trên cổ tay, nhất là với độ dày chỉ 11.5mm.

Ngoài tính dễ đeo, kích thước 38mm còn mang lại cho Doppel 38 một chút tinh thần cổ điển, kết hợp với thiết kế mặt số mang hơi hướng đương đại. Doppel 38 vẫn là một chiếc Habring² với mức giá dễ tiếp cận: khoảng 7,900 USD (chưa bao gồm VAT).

Gợi ý tuyệt vời cho một chiếc đồng hồ split-second chronograph

Tương tự như những mẫu Habring² gần đây, Doppel 38 có kiểu dáng thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang những nét đặc trưng của Habring². Đầu tiên, vị trí hai nút bấm cùng logo in nghiêng tại 12 giờ là những yếu tố không thể thiếu trên một chiếc Habring². Cọc số đồng hồ với chữ số Ả Rập có tính nguyên bản và độ tinh tế cao. Trong đó, phông chữ được Lee Yuen-Rapati - designer người Canada - thiết kế riêng cho Doppel 38.

Doppel 38 có một kích thước vỏ với bốn phiên bản mặt số khác nhau. Mặc dù tất cả đều có chung đặc điểm về bộ máy hay thiết kế, những chi tiết nhỏ như màu sắc kim, lớp hoàn thiện và dạ quang của mỗi chiếc đều có những dấu ấn riêng.

Habring² Doppel 38 có thân vỏ bằng thép không gỉ với đường kính 38.5mm. Đặc biệt, đồng hồ chỉ có độ dày 11.5mm (chưa bao gồm mặt kính) - thiết kế mỏng ít xuất hiện ở những chiếc đồng hồ bấm giờ chia giây.

4 phiên bản của Habring² Doppel 38

Trái tim của Doppel 38 là calibre A11R-H1, bộ máy bấm giờ chia giây lên cót bằng tay được chế tác in-house. Qua nhiều năm chỉnh sửa trên cả khía cạnh kỹ thuật và kiểu dáng, độ hoàn thiện trên các chi tiết phức tạp của A11R-H1 được phô diễn qua lớp kính sapphire ở mặt đáy đồng hồ, đặc biệt là các đường vân và chi tiết thép màu xanh lam. 

A11R-H1 thuộc dòng máy A11 của Habring², được Habring² phát triển và chế tác in-house dựa trên nền tảng của bộ máy Valjoux 7750. A11 là dòng máy độc quyền của Habring², khi thương hiệu không sử dụng bất cứ chi tiết nào từ bộ máy 7750 nguyên bản.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT HABRING² DOPPEL 38

Đường kính vỏ: 38.5mm (41mm bao gồm cả viền)

Độ dày: 11.5mm (chưa bao gồm mặt kính)

Chất liệu vỏ: thép không gỉ

Mặt kính: sapphire

Khả năng chống nước: 30 mét

Bộ máy: A11R-H1

Tính năng: hiển thị giờ, phút, giây. Cơ chế bấm giờ chia giây

Lên cót: bằng tay

Tần số dao động: 28.800 nhịp/giờ (4 Hz)

Dự trữ năng lượng: 48 giờ

Dây đeo: da bê cùng khoá cài

Giá: 275.000.000 VND

Nguồn: SJX Watches

Sản phẩm liên quan
loading