Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Habring² Monopusher Chronograph Japan Edition - chiếc Habring² được các collector khao khát nhất

Bài viết được thực hiện bởi Brice Goulard, chuyên gia có kinh nghiệm gần 10 năm về đồng hồ. Ông là tác giả của nhiều bài viết chuyên sâu trên Monochrome.

Habring² là một thương hiệu đồng hồ độc lập đặc biệt trên nhiều khía cạnh. Đây không chỉ là một trong những thương hiệu đồng hồ cơ khí hiếm hoi tại Áo, mà còn là “đứa con tinh thần” của cặp vợ chồng Maria và Richard Habring. Một nhà chế tác đồng hồ độc lập luôn nổi tiếng với việc tạo ra những chiếc đồng hồ tuyệt vời với thiết kế tinh xảo và sự sáng tạo trong bộ máy. Trong đó, chiếc Habring² Monopusher Chronograph Japan Edition với tính năng bấm giờ và kim giây giật (dead-beat seconds) là chiếc đồng hồ Habring² được các nhà sưu tầm thèm muốn và săn đón bậc nhất. Đây là phiên bản đồng hồ đặc biệt, được vợ chồng nhà Habring chế tác độc quyền cho Shellman - nhà bán lẻ đồng hồ độc lập nổi tiếng thế giới có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản).

Habring² là thành quả ra đời từ tầm nhìn chung của cặp vợ chồng Richard và Maria, hai người sáng lập của thương hiệu này. Ra đời vào năm 2004 tại thị trấn nhỏ Völkermarkt (Áo), Habring² không phải là thương hiệu quá nổi tiếng, nhưng đã giành được sự tôn trọng lớn từ cộng đồng watch collector (nhà sưu tầm đồng hồ) trên khắp thế giới. Bạn đừng mong đợi những chiếc đồng hồ tourbillon phức tạp, vì đó không phải là tinh thần của Habring². Những chiếc đồng hồ Habring² mang một phong cách riêng biệt: đơn giản nhưng không hề nhàm chán. Habring² có mức giá tương đối “dễ chịu”, so với những gì mà bộ máy đồng hồ được hãng chăm chút tỉ mỉ và chế tác cực kỳ thông minh. Thương hiệu nổi tiếng nhất với những mẫu đồng hồ bấm giờ như monopusher chronograph hay split-seconds chronograph. Đây đều là những tính năng mà Richard Habring đã biết rõ, khi ông từng là người đứng sau chiếc Doppelchronograph của IWC.

Trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây, Maria và Richard Habring liên tục được giới chuyên môn thừa nhận bằng những giải thưởng danh giá tại Grand Prix d'Horlogerie de Genève (GPHG) - giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của thế giới đồng hồ”. Với thiết kế mang hơi hướng cổ điển và sự thực dụng đậm chất Đức, những mẫu đồng hồ do Habring²sản xuất không chỉ gây ấn tượng về mặt thị giác, mà còn khiến người đeo thích thú bởi bộ máy cơ khí tinh xảo, được chăm chút tỉ mỉ trên từng chi tiết nhỏ.

Bên cạnh tính năng kim giây foudroyante, dead-beat seconds hay bấm giờ chia giây (split-seconds chronograph), Habring² còn nổi tiếng với tính năng monopusher chronograph đậm chất cổ điển - cơ chế bấm giờ chỉ với một nút bấm. Dù đã xuất hiện với nhiều phiên bản trước đây, nhưng chiếc Habring² Monopusher Chronograph Japan Edition lần này chắc chắn sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ bởi đây đơn giản là phiên bản đồng hồ xuất sắc nhất, với số lượng rất hạn chế từng được Habring² cho ra mắt từ trước đến nay.

Ban đầu, Habring² Monopusher Chronograph Japan Edition là chiếc đồng hồ dành riêng cho thị trường Nhật Bản, cụ thể hơn là nhà bán lẻ Shellman với hai phiên bản. Mẫu đầu tiên có mặt số màu bạc và bộ kim màu xanh lam, chiếc thứ hai với mặt số màu đen cùng kim màu bạc được hoàn thiện đánh bóng. Số lượng của mỗi phiên bản chỉ là 5 chiếc, khiến nó trở thành mẫu đồng hồ mà bạn khó có thể tìm thấy ngay cả ở thị trường bán lại. Vậy chiếc Japan Edition có gì đặc biệt? Trước tiên, đồng hồ sở hữu bộ vỏ thép không gỉ có kích thước 36mm, với thiết kế vành bezel cùng dây đeo beads of rice (dây hạt gạo) đậm chất cổ điển.

Đặc biệt nhất chính là mặt số đồng hồ được lấy cảm hứng từ phong cách vintage. Thiết kế bi-compax chronograph trên mặt số gợi nhắc đến những mẫu đồng hồ huyền thoại những năm 1940s, chẳng hạn như Patek Philippe hay Longines. Mặt số còn sở hữu thang đo telemeter và tachymeter tại trung tâm. Kim đồng hồ được hoàn thiện đánh bóng và cọc số Breguet - hai yếu tố nhằm tôn vinh những chiếc đồng hồ chronograph được khao khát nhất tại thời điểm giữa thế kỉ 20. Tất cả đã tạo nên một chiếc đồng hồ tuyệt đẹp với thân vỏ nhỏ gọn, tương phản hoàn hảo với mặt số thanh lịch và không kém phần tinh tế.

Habring² Monopusher Chronograph Japan Edition không chỉ có bề ngoài đầy thu hút, bộ máy bên trong đồng hồ cũng là điểm nhấn đáng chú ý. Bộ máy đồng hồ là calibre A08-MONO, được thiết kế dựa trên bộ máy nền tảng Valjoux 7750 nhưng đã được sửa đổi và cải tiến gần như hoàn toàn. Không chỉ chức năng bấm giờ chronograph của bộ máy được chuyển đổi sang cơ chế monopusher, hầu hết các bộ phận đều được cải tiến và sản xuất in-house. Ngoài ra, chi tiết và các linh kiện bộ máy đều được hoàn thiện thủ công ngay tại xưởng của Habring² ở Völkermarkt.

Ý tưởng của Maria và Richard Habring với bộ máy A08-MONO là cải tiến mạnh mẽ Valjoux 7750, đơn giản hoá những chi tiết phức tạp để giúp cho đồng hồ chạy tốt hơn, dễ sửa chữa hơn và tăng độ bền lên đến hàng chục năm. Habring² cũng đã áp dụng nhiều sửa đổi trên bánh xe chính cũng như dây tóc, ngựa hay bánh răng. Toàn bộ cơ chế chronograph không chỉ được hoàn thiện theo kiểu truyền thống với các đường vát và đường vân thẳng được đánh bóng, các chi tiết bộ máy còn được lắp ráp hoàn toàn bằng tay (thay vì hàn lại như trên Valjoux 7750). Ngoài ra, bộ máy cũng được thiết kế lên cót bằng tay chứ không còn là tự động như trước đây. Mặt dưới đồng hồ được thiết kế lộ máy, bạn có thể dễ dàng quan sát thấy cam bộ máy có màu xanh nung nhiệt, các tấm khung, chân kính - tất cả đều được chế tác và hoàn thiện bằng kỹ thuật truyền thống, đem lại hiệu ứng thị giác ấn tượng cho người đeo.

Habring² Monopusher Chronograph Japan Edition được sản xuất với số lượng giới hạn 5 chiếc và chỉ dành riêng cho thị trường Nhật Bản.

Nguồn: Monochrome

Sản phẩm liên quan
loading