Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Giới thiệu phiên bản Bell & Ross BR 03-92 Diver White và Diver Brown Bronze

Dù được biết đến với những chiếc đồng hồ được lấy cảm hứng từ quân đội và phi công, Bell & Ross từ lâu đã tham gia vào lĩnh vực đồng hồ lặn, với những thiết kế mang hơi hướng quân sự. 1997 là năm mà thương hiệu đã giới thiệu HYDROMAX, mẫu đồng hồ lặn có khả năng chống nước lên đến 11,100 mét. Sau đó là bộ sưu tập BR 02 vỏ hình trụ, có thiết kế và tính năng chuyên dụng cho các hoạt động lặn biển. Quan trọng nhất, vào năm 2017, Bell & Ross đã kết hợp thiết kế vỏ vuông cổ điển của mình với những tính năng đặc trưng của đồng hồ lặn với mẫu BR 03-92 Diver. Tiếp nối các mẫunvỏ đồng và thép không gỉ với các phiên bản đỏ, xanh lục, xanh lam, da cam, dạ quang hay đen, Bell & Ross đã giới thiệu hai phối màu mới của dòng BR 03-92 Diver: Bell & Ross BR 03-92 Diver White và Diver Brown Bronze.

Thông thường, một chiếc đồng hồ lặn có thân vỏ hình tròn do nhu cầu sử dụng viền bezel xoay để đo thời gian khi lặn biển. Nhưng với một thương hiệu có thiết kế vỏ vuông như Bell & Ross, ý tưởng về một chiếc đồng hồ lặn dường như phức tạp hơn một chút. Lấy nền tảng từ những mẫu đồng hồ phi công như BR 01 và BR 03, Bell & Ross đã cho ra mắt BR 03-92 Diver vào năm 2017, với thiết kế và tính năng đặc biệt dành riêng cho hoạt động lặn biển nhưng vẫn giữ nguyên được DNA của thương hiệu: "tròn trong vuông".

Phiên bản BR 03-92 Diver Black vỏ thép và mặt số màu đen (giữa) bên cạnh phiên bản màu xanh lam và vỏ đồng, mặt số màu nâu (trái và phải)

Chiếc BR 03-92 Diver của Bell & Ross, cũng như hai phiên bản được ra mắt mới đây, là chiếc đồng hồ có kích thước vỏ 42 mm với các thông số kỹ thuật đặc trưng của đồng hồ lặn. BR 03-92 Diver sở hữu bộ vỏ hình vuông cùng bốn ốc vít chức năng, nằm trên là một khung viền bezel xoay có thang đo 60 phút, mặt kính sapphire dày, núm vặn và mặt dưới được thiết kế chắc chắn. Đặc biệt, đồng hồ còn đạt được chứng chỉ ISO 6425 nghiêm ngặt dành cho đồng hồ lặn, điều không phải chiếc đồng hồ lặn nào cũng sở hữu.

Bell & Ross BR 03-92 Green Bronze

Bell & Ross BR 03-92 Black Matte Ceramic

Bell & Ross ra mắt phiên bản BR 03-92 Diver đầu tiên bằng thép không gỉ với mặt số và khung bezel màu đen. Sau đó, thương hiệu đã giới thiệu thêm nhiều phiên bản với chất liệu và màu sắc mặt số khác nhau, chẳng hạn như phiên bản mặt số màu cam kết hợp vỏ thép, mặt số màu xanh quân đội trên thân vỏ ceramic đen hay mặt số dạ quang. Tiếp nối thành công của bộ sưu tập này, thương hiệu đã quyết định trình làng hai phiên bản mới: một mẫu BR 03-92 Diver có mặt số màu trắng kết hợp vỏ thép cổ điển và một phiên bản giới hạn 999 chiếc có vỏ đồng cùng mặt số và dây da màu nâu.

Bell & Ross BR 03-92 Diver White

Chiếc đầu tiên trong bộ sưu tập năm 2022 của Bell & Ross mang đậm tinh thần đặc trưng của phiên bản Diver cổ điển. Tiếp nối các phối màu đen, xanh lam và da cam trên vỏ thép, năm nay thương hiệu trình làng phiên bản màu trắng được lấy cảm hứng từ biển băng tại Bắc Cực và Nam Cực. Màu trắng là màu tương đối hiếm xuất hiện trên những bộ sưu tập đồng hồ Bell & Ross. Thoạt nhìn, bạn sẽ thấy mặt số của BR 03-92 Diver White có màu trắng tinh, nhưng thực tế thì không hẳn là như vậy.

Màu chính xác của Bell & Ross BR 03-92 Diver White là màu trắng bạc. Bề mặt màu trắng mờ của mặt số được mạ một lớp kim loại, tạo hiệu ứng ánh kim khi tiếp xúc ánh sáng. Để đem lại độ tương phản cần thiết, tất cả các chi tiết trên mặt số như kim hay cọc số đều được phủ lớp dạ quang siêu sáng Super-LumiNova. Đặc biệt, phần cọc số được thiết kế nổi, có kích thước dày thay vì sơn trực tiếp trên mặt số như nhiều mẫu đồng hồ lặn khác.

BR 03-92 Diver White hoạt động với bộ máy calibre BR-CAL.302 –bộ máy hiển thị giờ, phút, giây và ngày được thiết kế dựa trên bộ máy nền tảng là Sellita SW300-1, cùng tần số 4Hz và thời gian dự trữ năng lượng 38 giờ. Bên cạnh bộ dây cao su màu đen nguyên bản, phiên bản Diver White còn được kèm theo một bộ dây phụ bằng vải dù siêu bền.

Bell & Ross BR 03-92 Diver White có giá bán lẻ chính hãng 98 triệu đồng.

Bell & Ross BR 03-92 Diver Brown Bronze

Sau khi ra mắt chiếc BR 03-92 Diver Bronze đầu tiên với mặt số màu đen và viền bezel bằng đồng vào năm 2018, Bell & Ross đã tiếp tục giới thiệu thêm nhiều phiên bản Diver với phối màu khác nhau. Thiết kế vỏ bằng đồng đã được thương hiệu kết hợp cùng màu xanh lam, xanh lục hay đỏ - tất cả đều đi cùng mặt số bằng hợp kim nhôm. Tất cả các mẫu đồng hồ này đều là những phiên bản giới hạn 999 chiếc và phiên bản BR 03-92 Diver Brown Bronze lần này cũng không phải là ngoại lệ.

Nếu như hầu hết những chi tiết thiết kế trên chiếc BR 03-92 Diver Brown Bronze đều tương tự như những phiên bản vỏ thép trước đây, thì chất liệu đồng CuSn8 trên thân vỏ và viền bezel chính là sự khác biệt lớn nhất. Vật liệu này từ lâu đã gắn liền với thế giới lặn biển nhờ hiệu suất hoạt động tốt dưới nước và vẻ ngoài lý thú sau một thời gian sử dụng. Chiếc BR 03-92 Diver Brown Bronze của Bell & Ross vẫn có khả năng chống nước ở độ sâu 300 mét và đáp ứng tiêu chuẩn ISO của đồng hồ lặn. Ở phiên bản lần này, mặt sau đồng hồ được làm từ thép không gỉ. Mặt số và viền bezel được hoàn thiện màu nâu đồng với các cọc số và kim được mạ vàng hồng, tương thích với màu sắc của vỏ.

Bên trong đồng hồ là bộ máy BR-CAL.302 tương tự như chiếc BR 03-92 Diver White. Phiên bản Diver Brown Bronze lần này được kết hợp cùng bộ dây da bê màu nâu cùng khoá chốt bằng đồng. Đồng hồ cũng được đi kèm cùng một bộ dây phụ bằng cao su đen và set hộp chống nước Pelican dành riêng cho dòng đồng hồ lặn của Bell & Ross.

Bell & Ross BR 03-92 Diver Brown Bronze là phiên bản giới hạn 999 chiếc và có giá bán lẻ 116 triệu đồng (đã bao gồm VAT).

Nguồn: Monochrome

Sản phẩm liên quan
loading