Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Giới thiệu chiếc Bell & Ross BR 05 Skeleton Nightlum

sp_br-05-skeleton-nightlum

Tương tự như thời trang ngày nay, dòng đồng hồ thể thao xa xỉ dây thép đã và đang trở nên phổ biến, đa dạng với nhiều mức giá khác nhau. Trong số đó, không thể không nhắc tới bộ sưu tập BR 05 của Bell & Ross - bộ sưu tập đã ra mắt cách đây hai năm và gặt hái được rất nhiều thành công. BR 05 xoay quanh ba thiết kế chính: đồng hồ ba kim thông thường, đồng hồ chronograph và đồng hồ skeleton (lộ máy).

Nối tiếp câu chuyện về những chiếc đồng hồ dạ quang mới được ra mắt gần đây, Bell & Ross đã giới thiệu phiên bản BR 05 hoàn toàn mới, đánh dấu sự kết hợp giữa dạ quang siêu sáng và thiết kế skeleton đầy cá tính: BR 05 Skeleton Nightlum.

Mở đầu

Mặc dù gây tranh cãi vào thời điểm mới ra mẳt, nhưng BR 05 vẫn là một trong những bộ sưu tập đồng hồ thể thao vỏ thép được yêu thích bậc nhất cho đến thời điểm hiện tại. Với thân vỏ vuông cùng viền bezel được căn chỉnh hoàn hảo trên mặt số, gợi nhắc đến những thiết kế huyền thoại trước đây như BR 01 hay BR 03, chiếc BR 05 mang đậm dấu ấn của Bell & Ross và có thể nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong thế giới đồng hồ thể thao xa xỉ vỏ thép, BR 05 nổi lên như một mẫu đồng hồ có chất lượng chế tác và hoàn thiện xuất sắc trên vỏ và dây đeo, mà vẫn giữ được mức giá hợp lí.

Trong ba thiết kế đồng hồ của BR 05, đồng hồ lộ máy (skeleton) nổi bật và được đánh giá cao hơn cả. Điều này vẫn đúng với BR 05 Skeleton Nightlum, khi chiếc đồng hồ để lộ hầu hết các chi tiết bộ máy trên mặt số, bao gồm cả các bộ phận quan trọng như bánh xe cân bằng, vành dây tóc. Đặc biệt, các cầu nối skeleton trên mặt số được hoàn thiện PVD màu đen và đánh bóng cực kì tỉ mỉ, tăng tính bí ẩn nhưng cũng không kém phần độc đáo cho thiết kế.

BR 05 Skeleton Nightlum có phần nhỉnh hơn so với những mẫu đồng hồ "tiền nhiệm" của nó, bao gồm cả chiếc BR 05 Skeleton Blue mới ra mắt năm ngoái. Đáng chú ý, toàn bộ cọc số và kim giờ, phút của Skeleton Nightlum đều được phủ dạ quang siêu sáng màu xanh olive. Sắc xanh dạ quang kết hợp cùng màu đen tuyền của các chi tiết lộ máy tạo nên sự tương phản ấn tượng, làm tăng chiều sâu thị giác cho mặt số đồng hồ.

Sự kết hợp giữa màu xanh olive và đen tuyền gợi nhắc đến phiên bản BR 03 Diver Military được ra mắt mới đây của Bell & Ross, thể hiện rõ tinh thần quân sự đã trở thành DNA của thuơng hiệu.

BR 05 Skeleton Nightlum bao gồm cả phiên bản dây thép và dây cao su

Với đường kính mặt số 40 mm và độ dày 10.4 mm, dòng BR 05 nổi bật và dễ đeo hơn hẳn so với thiết kế lớn của BR 01 hay BR 03, hai bộ sưu tập có kích thước lần lượt là 46 mm và 42 mm. Nếu bạn là người yêu thích thiết kế vỏ vuông của Bell & Ross nhưng lại có cổ tay nhỏ, thì BR 05 Skeleton Nightlum rõ ràng là một sự lựa chọn không thể phù hợp hơn.

BR 05 Skeleton Nightlum có mức giá hợp lí hơn rất nhiều so với những mẫu đồng hồ thể thao skeleton khác. Hầu hết dòng đồng hồ này chỉ có sẵn với những mức giá cao hơn nhiều, chẳng hạn như chiếc Polo Skeleton của Piaget hay Santos de Cartier Skeleton của Cartier.

Thiết kế lộ máy ấn tượng

Mặt số của BR 05 Skeleton Nightlum được làm từ các cầu nối skeleton tương tự như chiếc BR 05 Skeleton đầu tiên được giới thiệu vào năm 2019, ngoại trừ việc các khung và cầu nối này được mạ PVD màu đen tuyền. Đường nét trên mặt số skeleton được thiết kế theo tính hình học cao, làm nổi bật viền bezel lớn. Khung skeleton được hoàn thiện chải dọc giống như thân vỏ và dây đeo, tạo tính đồng nhất cao cho thiết kế tổng thể của đồng hồ.

Không thể không nhắc đến dây đeo thép của BR 05 Skeleton Nightlum, một trong những chi tiết hấp dẫn nhất ở bộ sưu tập này. Dây đeo không chỉ được đánh bóng và hoàn thiện cực tốt, mà còn có câu chuyện bên lề thú vị khi nó được lấy cảm hứng từ dây đeo H-link của chiếc Type Demineur - mẫu đồng hồ từng được Bell & Ross chế tác riêng cho đơn vị xử lí bom của Cơ quan phòng vệ dân sự Pháp vào năm 1996.

BR 05 Skeleton Nightlum sử dụng bộ máy BR-CAL.322 lên cót tự động, một phiên bản skeleton khác của máy Sellita SW300. Mặc dù tương đối giống với bộ máy cơ sở của dòng đồng hồ ba kim thông thường của BR 05, nhưng BR-CAL.322 đã được nâng cấp và được hoàn thiện tỉ mỉ. Thiết kế lộ máy giúp cho bộ máy có thể "phô diễn" những chi tiết phức tạp bên trong, bao gồm cả bánh răng, bánh cóc hay thùng trữ cót. Bộ máy cũng được trang bị thêm một "cánh quạt" bí ẩn để hỗ trợ dây tóc trong việc truyền dẫn năng lượng, giúp bộ máy đồng hồ hoạt động trơn tru và chuẩn xác hơn.

sp_br-05-skeleton-nightlum

THÔNG SỐ KỸ THUẬT BR 05 SKELETON NIGHTLUM

Đường kính mặt số: 40 mm

Độ dày: 10,4 mm

Chất liệu: Thép

Mặt kính: Sapphire

Khả năng chống nước: 100 mét

Bộ máy: BR-CAL.322 lên cót tự động

Chức năng hiển thị: Giờ, phút và giây

Tần số: 28.800 nhịp / giờ (4 Hz)

Dự trữ năng lượng: 40 giờ

Dây đeo: Dây thép hoặc dây cao su màu đen

Phiên bản giới hạn: 500 chiếc trên toàn thế giới.

Giá: 175 triệu VNĐ với phiên bản dây thép và 160 triệu đồng với phiên bản dây cao su.

Nguồn: watchesbysjx

Sản phẩm liên quan
loading