Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

EBEL Sport Classic Titanium - hồi sinh quá khứ vàng son

sp_sport-classic-1216470a

mobile

"Cult watch" không chỉ là một sản phẩm, nó là một thái độ với quá khứ vàng son, là sự lựa chọn những gì còn lại với thời gian, là sự tìm về những giá trị đích thực và vĩnh cửu.

Kiến trúc sư thời gian

Cặp vợ chồng Eugene Blum và Alice Levy.

Ebel ra đời cách đây 109 năm tại La Chaux De Fonds, Thụy Sỹ, tên thương hiệu được ghép từ những chữ cái đầu tên của cặp vợ chồng Eugene Blum và Alice Levy. Được mệnh danh là “kiến trúc sư thời gian”, Ebel được ghi danh như một biểu tượng không chỉ của ngành đồng hồ Thụy Sĩ mà còn là của cả thế giới. Trải qua hơn một thế kỷ kế thừa và phát triển, Ebel đã kiến tạo nên vô số di sản đã trở thành tượng đài.

Bộ sưu tập Ebel Sport Classic được ra mắt lần đầu vào năm 1977, ngay sau đó đã trở thành trào lưu bùng nổ trong thập niên 80, xuất hiện xuyên suốt trong TV series Miami Vice trên tay tài từ hào hoa Don Johnson.

Sport Classic đã trở thành tượng đài với thiết kế thân vỏ khỏe khoắn nhưng vẫn đậm nét thanh lịch, nhờ bộ dây đeo uốn lượn dạng sóng đặc sản của nhà Ebel. Sport Classic đã thay đổi hoàn toàn phong cách của người Mỹ, đưa Ebel trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu sánh ngang với Rolex tại thị trường Mỹ và châu Âu. Sau cuộc đại suy thoái của đồng hồ Thụy Sỹ, những chiếc Sport Classic đã dần lùi vào quá khứ và để lại rất nhiều cảm xúc trong lòng người hâm mộ.

Cuối năm 2019, Ebel đã tái sinh huyền thoại Sport Classic trong thân vỏ titanium.

Kim loại của chúa

Titanium được mệnh danh là “kim loại của Chúa” nhờ những đặc tính: siêu bền, siêu nhẹ và không gây dị ứng với da người. Được con người tìm ra từ thế kỷ 19, nhưng titanium chỉ được sử dụng trong phòng thí nghiệm và ứng dụng trong công nghệ vũ trụ do có thể chịu đựng được môi trường có nhiệt độ hơn 600 độ C. Ở nhiệt độ thấp, titanium vẫn rất bền và không hề bị giòn hay nứt vỡ.

Titanium có trọng lượng rất nhẹ, chưa tới 40% so với thép, nhưng có độ cứng gấp 5 lần. Ngoài ra, titanium có tính trơ với các loại muối và axit thông thường, gần như không thể bị ăn mòn bởi các chất hóa học. Titanium là kim loại gần như duy nhất trên thế giới hoàn toàn không độc hại với cơ thể con người do không chứa thành phần Nikel, thủ phạm gây nên dị ứng trên da.

Do giá thành đắt đỏ và công nghệ chế tác phức tạp, titanium vẫn chỉ được sử dụng rất hạn chế trong những năm 90 của thế kỷ trước. Tất cả sản phẩm được chế tác từ titanium đều mang giá trị sưu tầm rất cao do số lượng vô cùng hiếm.

IWC Porsche Design Compass Watch ref. 3511 – Mẫu đồng hồ full titanium kinh điển ra mắt năm 1991

Contax T2 ra mắt năm 1990 là một trong những mẫu máy ảnh PnS tốt nhất trên thế giới với thân máy bằng titanium, luôn là ước mơ của giới sưu tầm cho tới tận ngày nay

Ducati 916 là chiếc mô-tô biểu tượng của những năm 90s với hàng loạt công nghệ mới nhất thời bấy giờ: các chi tiết máy và ống xả bẳng titanium

Huyền thoại tái sinh

Cuối năm 2019, Ebel cho ra mắt bộ sưu tập giới hạn Sport Classic Titanium, vẫn giữ gần như nguyên bản thiết kế huyền thoại từ 5 thập kỷ qua. Toàn bộ thân vỏ và dây đeo được chế tác từ titanium.

Hơi thở đương đại được Ebel mang lên trên mặt số đồng hồ với các chi tiết hiển thị to và dễ đọc

Lớp hoàn thiện phủ mờ trên khắp bề mặt chiếc đồng hồ tạo nên nét vững chãi khỏe khoắn. Sport Classic Titanium vẫn giữ thiết kế thanh lịch cổ điển nhờ đường cong dạng sóng uốn lượn quanh bộ vỏ và dây đeo.

Trang bị bộ máy ETA 2891-A2 lên cót tự động, thân vỏ đường kính 40mm cùng độ dày 9,15mm nằm gọn trên cổ tay, khả năng chống nước tới 100 mét

EBEL Sport Classic Titanium là phiên bản giới hạn 200 chiếc toàn thế giới, có giá 78 triệu đồng và đang được trưng bày tại Miluxe Boutique, số 51 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sản phẩm liên quan
loading