Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Có gì đặc biệt ở Habring2 Erwin "Star" - chiếc đồng hồ đã "sold out" chỉ sau 10 phút?

Mới đây, Watchesbysjx, trang blog nổi tiếng với những bài viết chuyên sâu về đồng hồ, đã kỉ niệm 10 năm ra đời. Từ trang web đồng hồ do một người sáng lập cho đến một đội ngũ biên tập chuyên nghiệp cùng nhiều cộng tác viên từ khắp nơi trên thế giới, Watchesbysjx đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng những người đam mê đồng hồ nhờ những bài viết chất lượng, những câu chuyên lý thú liên quan đến đồng hồ.

Để đánh dấu chặng đường 1 thập kỷ, chúng tôi đã lên kế hoạch hợp tác với những thương hiệu đồng hồ xuất sắc để cho ra đời bộ sưu tập giới hạn đặc biệt - the SJX Edition. Và chiếc đồng hồ đầu tiên đến từ một thương hiệu độc lập - chủ đề mà Watchbysjx thường khai thác trong những ngày đầu hoạt động, Habring2.

Thương hiệu đồng hồ độc lập đến từ Áo nổi tiếng với những mẫu đồng hồ có chức năng phức tạp, lý thú nhưng lại có mức giá dễ tiếp cận. Đây cũng chính là yếu tố giúp cho Habring từng 4 lần dành chiến thắng tại GPHG (Grand Prix d'Horlogerie de Genève) danh giá - giải thưởng được mệnh danh là giải "Oscar đồng hồ". Habring2 đã cho ra mắt Habring2 Erwin "Star" - phiên bản đặc biệt nhân dịp 10 năm ra đời của Watchbysjx.

Được lấy cảm hứng từ những chiếc đồng hồ của những năm 1950s mà tôi luôn yêu thích, Erwin "Star" đã được hoàn thành sau gần ba năm chế tác, kể từ email đầu tiên chúng tôi gửi đến Habring2 vào tháng 2/2019. Ba năm là quãng thời gian dài hơn tôi nghĩ, nhưng chúng tôi vẫn rất tự hào về mẫu đồng hồ đặc biệt này.

Nguồn gốc ý tưởng của Erwin "Star" đến với tôi cách đây hơn một thập kỷ, khi tôi lần đầu được chiêm ngưỡng chiếc đồng hồ 36 mm "Japan Limited" mà Habring2 đã chế tác dành riêng cho Shellman, nhà phân phối đồng hồ độc lập lừng danh tại Tokyo. Hay mới đây, Habring² đã cho ra mắt chiếc Erwin LAB02 - phiên bản đồng hồ hợp tác cùng phòng lab Massena nổi tiếng.

Habring2 Erwin LAB02 - phiên bản đặc biệt đánh dấu sự kết hợp giữa Habring2 và Massena LAB.

Kể từ đó, tôi đã may mắn làm quen được với Richard và Maria Habring, cặp vợ chồng "kiến trúc sư" đứng đằng sau Habring². Họ đã chia sẻ những bí quyết trong cách tiếp cận đặc biệt của thương hiệu với người yêu đồng hồ: nhấn mạnh vào kỹ thuật chế tác và làm nổi bật chất lượng hoàn thiện tuyệt vời của bộ máy in-house bên trong.

Erwin "Star" là chiếc đồng hồ ba kim biểu tượng của Habring². Kích thước của đồng hồ là gần như hoàn hảo với đường kính mặt số 38.5 mm và độ dày 10.5 mm. Bên trong là bộ máy A11s với cơ chế giây giật deadbeat seconds độc đáo.

Điều làm cho Habring² Erwin "Star" đặc biệt hơn cả là mặt số "ngôi sao" với sắc xanh lam ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Nguồn cảm hứng

Những mẫu đồng hồ trong những năm 1950s với vạch số hình ngôi sao đã hấp dẫn tôi từ lâu. Đó là chiếc Rolex ref. 6088 "Galaxy" sản xuất năm 1951, là phiên bản Oyster Perpetual với mặt số sơn mài đen bóng và 8 vạch giờ hình biểu tượng ngôi sao.

Tôi đã ngắm nghía rất lâu chiếc đồng hồ này trước khi nó được bán lại vào năm 2017. Với vẻ ngoài hấp dẫn và độc đáo, không ngạc nhiên khi nó được bán với giá 670,000 CHF, tương đương khoảng 900,000 USD vào thời điểm đó.

Chiếc Rolex ref. 6088 "Galaxy"

Mặc dù lấy cảm hứng từ một chiếc đồng hồ vintage, nhưng Habring² Erwin "Star" vẫn là một chiếc đồng hồ đeo tay mang phong cách đương đại.

Do đó, tỷ lệ của các chi tiết trên mặt số đã được điều chỉnh, đặc biệt là kích cỡ vạch số hình ngôi sao và kim đồng hồ. Phối màu xanh lam kết hợp cùng sắc vàng mang lại tinh thần đương đại, pha chút độc lạ khi kết hợp cùng thân vỏ bằng thép không gỉ.

Trong quá trình thiết kế, tôi và Habring² đã có một ý tưởng thú vị khác cho thiết kế, nhưng cuối cùng vẫn quay về ý tưởng xuất phát ban đầu.

Các chi tiết trên đồng hồ

Mỗi ngôi sao trên chiếc Erwin "Star" tượng trưng cho một cọc số giờ của đồng hồ. Các ngôi sao này được chế tác tinh xảo trên hợp kim đồng, sau đó mạ vàng và được đánh bóng thủ công tỉ mỉ. Erwin "Star" là chiếc đồng hồ duy nhất của Habring² có cọc số được chế tác theo phương pháp này. Phần chính giữa ngôi sao cũng được phủ lớp dạ quang SuperLuminova siêu sáng, giúp đồng hồ có thể phát sáng trong bóng tối.

Trong khi đó, kim đồng hồ cũng được "dập" và chế tác bằng phương pháp diamond cut, tạo các góc cạnh ấn tượng cho thiết kế. Cả kim giờ và phút đều có hình dáng dauphine, trong khi kim giây dài hơn bình thường để tạo sự cân bằng tổng thể, với phần đối xứng được chau chuốt tỉ mỉ, chưa từng thấy ở những mẫu Habring² trước đây.

Erwin

Chiếc Erwin "Star" được chế tác dựa trên dòng đồng hồ Erwin của Habring², với thiết kế nhỏ gọn và kích thước hợp lí: đường kính mặt số 38.5 mm và độ dày 10.5 mm.

Bên trong thân vỏ là bộ máy A11 - bộ máy được Habring² phát triển từ Valjoux 7750, một dòng máy thuộc A11. Mặc dù có cấu trúc cơ bản của Valjoux 7750, nhưng A11 vẫn là một bộ máy hoàn toàn khác, với ốc vít được đánh bóng tỉ mỉ, vát cạnh gọn gàng màu xanh lam.

A11 cũng sử dụng chỉ số điều chỉnh trục vít thay vì Etachron như thông thường. Tất cả các linh kiện nhỏ như lò xo, đòn bẩy... cũng đều được cắt bằng laser thay vì được "dập" như những bộ máy khác.

Số lượng và giá bán

Habring² Erwin "Star" có giá 7,580 USD, tương đương với 9,980 Singapore đô-la và phiên bản giới hạn gồm 50 chiếc được đánh số.

Ngay sau khi ra mắt vào ngày 5 tháng 8, toàn bộ 50 chiếc Erwin "Star" đều đã được đặt mua chỉ sau 10 phút, cho thấy sức hút mạnh mẽ của Habring² trong giới đồng hồ độc lập và collector khắp nơi trên thế giới.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT HABRING2 ERWIN "STAR" - PHIÊN BẢN SJX EDITION

Đường kính mặt số: 38,5 mm

Độ dày: 10,5 mm

Chất liệu: thép không gỉ

Mặt kính: Sapphire

Chống nước: 50 mét

Bộ máy: máy in-house A11s

Tính năng: hiển thị giờ, phút và giây giật (deadbeat seconds)

Lên dây: bằng tay

Tần số: 28.800 nhịp / giờ (4 Hz)

Dự trữ năng lượng: 48 giờ

Dây đeo: da bê màu xanh lam đậm có khóa ghim

Phiên bản giới hạn: 50 chiếc

Giá: USD 7,580; hoặc 9,980 Singapore đô-la (đã bao gồm vận chuyển, chưa gồm thuế)

Nguồn: Watchesbysjx

Sản phẩm liên quan
loading