Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Bell & Ross BR V2-94 Bellytanker Bronze - niềm cảm hứng của "vật liệu sống" trên cổ tay

sp_br-v2-94-bellytanker-bronze-limited-edition

mobile

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta được chứng kiến một chiếc đồng hồ "Bellytanker" của Bell & Ross; cũng không phải là lần đầu thiết kế đồng hồ bấm giờ Chronograph BR V2-94 vỏ đồng được sản xuất, khi chiếc The Revolution / The Rake Bellytanker "El Mirage" đã từng xuất hiện trước đó. Vậy điều mới mẻ ở đây là gì? Mặc dù là một biến thể khác của phiên bản cũ với màu sắc và thiết kế hoàn toàn mới, nhưng chiếc đồng hồ Bell & Ross BR V2-94 Bellytanker Bronze không hề trở nên kém cạnh, thậm chí là ở một đẳng cấp cao hơn nhiều.

"BELLYTANKER" LÀ GÌ?

Thuật ngữ "Bellytanker" bắt đầu được sử dụng ở thời điểm sau Thế chiến thứ hai. Ban đầu, cái tên "Bellytanker" được đặt cho hệ thống xả nhiên liệu khẩn cấp được gắn tại thân máy bay chiến đấu. Khi chiến tranh kết thúc, "Bellytanker" mang một ý nghĩa khác để chỉ những chiếc xe đua tốc độ cao được chế tạo trực tiếp từ các thiết bị nhiên liệu dự phòng này. Vào năm 2017, Bell & Ross đã dùng những sự kiện lịch sử này để sáng tạo nên một thiết kế Bellytanker của riêng mình, từ đó đem lại nguồn cảm hứng cho một loạt mẫu đồng hồ độc đáo sau này.

Bộ sưu tập phụ này bao gồm hai chiếc đồng hồ. Đầu tiên là mẫu đồng hồ ba kim đơn giản với viền bezel phẳng cùng bộ máy BR V1-92. Chiếc đồng hồ thứ hai, cũng là chủ đề chính của bài viết này, là một chiếc đồng hồ bấm giờ, Bellytanker BR V2-94. Dựa trên bộ sưu tập ấn tượng được ra mắt vào năm 2017 - nhẹ hơn, mỏng hơn, đậm tính cổ điển hơn và đem lại cảm giác thoải mái nhất có thể trên cổ tay, Bell & Ross đã thay đổi thiết kế này bằng một mặt số màu đồng lạ mắt, khung bezel bằng thép chắc chắn cùng cơ chế tachymeter và phong cách vintage độc đáo.

Thiết kế này sau đó đã được Revolution và The Rake sử dụng trong hai mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn có tên là "Dusty" và "El Mirage", trong đó chiếc El Mirage là phiên bản bằng đồng được hoàn thiện patina (bao gồm các mặt số phụ màu chocolate trên nền vàng). Hôm nay, Bell & Ross sẽ mang đến góc nhìn của riêng mình với thiết kế đồng hồ bấm giờ bằng đồng.

CÓ GÌ Ở BELL & ROSS BR V2-94 BELLYTANKER BRONZE?

Điều gì mới mẻ ở phiên bản Bell & Ross BR V2-94 Bellytanker Bronze năm nay, sau khi đã được ra mắt lần đầu tại Baselworld 2019? Thực ra, đây ít nhiều chỉ là phiên bản được làm mới về màu sắc và vật liệu chế tác. Nhưng chừng đó cũng là đủ để khiến người hâm mộ Bell & Ross cảm thấy hứng thú.

Vỏ của chiếc BR V2-94 Bellytanker Bronze được thiết kế dựa trên một số mẫu đồng hồ khác của bộ sưu tập Vintage, với vỏ tròn 41mm cân đối, chắc chắn. Bộ sưu tập không có vỏ vuông - một sự thay đổi khá lớn so với những chiếc đồng hồ trước đây của thương hiệu Bell & Ross. Năm 2017, thương hiệu đã cho ra mắt một mẫu đồng hồ phù hợp hơn với cái tên "Vintage" của bộ sưu tập, có thiết kế nhỏ gọn hơn, mỏng hơn và ít góc cạnh hơn, đem lại cảm giác dễ chịu khi đeo trên cổ tay.

Với phiên bản giới hạn này, vỏ đồng hồ được làm bằng đồng, trên thực tế là một hợp kim đặc biệt có tên CuAl7Si2, hay còn được gọi là Nhôm Đồng. Khác với một số dòng đồng hồ được chế tác mỏng và màu xanh patina trên vỏ thường trở nên kì quặc, hợp kim được Bell & Ross lựa chọn có tính ổn định cao hơn và màu của vỏ đồng hồ sẽ chỉ đổi sang màu xanh lục nhạt qua thời gian (điều này hoàn toàn có thể thay đổi được). Bộ vỏ có màu vàng sáng, gần giống như vàng khối. Đây là một lựa chọn đáng ngạc nhiên của một chiếc đồng hồ Bell & Ross, mặc dù bộ sưu tập Vintage không hướng đến phong cách quân đội như những thiết kế trước đây của hãng.

Chiếc đồng hồ đeo tay BR V2-94 Bellytanker cũng được loại bỏ khung bezel bằng kim loại nguyên khối và được thay thế bằng một khung bezel cố định bằng hợp kim nhôm đồng màu đen, mang lại sự tương phản tuyệt vời với vỏ máy, đồng thời làm cho thiết kế trở nên kín đáo hơn so với khung bezel bằng đồng nguyên khối. Cơ chế tachymeter cũng là một chi tiết không thể thiếu trên chiếc đồng hồ, mang chủ để đua xe độc đáo. Đồng hồ được gắn với dây đeo bằng da bê màu đen đơn giản cùng khoá gấp bằng đồng.

Mặt số là bộ phận nổi bật nhất trên chiếc Bellytanker Bronze với bố cục bao gồm hai tông màu chính, tạo nên thiết kế mặt số Panda ánh vàng. Nổi bật trên background màu đen là các dấu chỉ giờ và kim giờ được mạ vàng, kết hợp cùng các mặt số phụ màu vàng của cơ chế giây nhỏ và bộ bấm giờ 30 phút. Ngoài ra, khi kết hợp với mặt kính sapphire hình vòm cong, mặt số đồng hồ càng trở nên nổi bật và rất dễ theo dõi.

Cung cấp năng lượng cho chiếc đồng hồ là bộ máy bấm giờ tự động BR-CAL.301, được chế tạo dựa trên thiết kế của bộ máy ETA 2894-2 - bộ máy nổi tiếng và được sử dụng trên rất nhiều mẫu đồng hồ trong những năm qua. BR-CAL.301 là bộ máy tuy đơn giản nhưng hoạt động rất hiệu quả. Các chi tiết trên bộ máy có thể được nhìn thấy thông qua lớp kính sapphire ở mặt dưới đồng hồ.

PHONG CÁCH "JOHN PLAYER SPECIAL"

Điều gì khiến cho mẫu đồng hồ này trở nên hấp dẫn đến vậy? Chiếc Bellytanker Bronze không chỉ có vẻ bề ngoài độc đáo mà còn đem lại cho người đeo cảm giác quen thuộc mơ hồ. Đó chính là "Hiệu ứng John Player Special". Vậy đó là gì?

Trước hết, chúng ta cần quay về quá khứ những năm 1970s, kỉ nguyên vàng của đua xe Công thức 1 và dòng đồng hồ bấm giờ đua xe. Ngay từ năm 1972, theo Phillips Watches, nhà sản xuất thuốc lá John Player & Sons đã bắt đầu tài trợ cho một trong những đội đua xe hàng đầu giải F1 là Lotus, đồng thời cung cấp cho họ thiết kế xe đua tuyệt vời nhất từ trước đến nay. Với gam màu đen chủ đạo cùng các điểm nhấn trang trí màu vàng, chiếc xe đua F1 ngay lập tức đã trở thành mẫu xe đua hot nhất ở thời điểm đó và là biểu tượng của giải đấu.

Chiếc xe đua F1 Lotus 72d mang tính biểu tượng, được tài trợ bởi John Player Special.

Theo Phillips Watches, thiết kế vàng-đen của chiếc xe đã từng tạo cảm hứng để đặt tên cho một phiên bản đồng hồ trong bộ sưu tập Exotic Rolex Daytona. Đó là chiếc John Player Special Newman, mẫu đồng hồ mang cái tên tương tự như chiếc xe đua nổi tiếng. Mặc dù phiên bản đồng hồ này đã được cho ra mắt vài năm trước chiếc xe và không có mối liên hệ nào với giải đua F1, nhưng điểm tương đồng giữa chúng là không thể phủ nhận: từ hai tông màu vàng-đen tương phản cho đến bố cục của những chi tiết phức tạp.

Thật vậy, đây là phiên bản đồng hồ hiếm hoi của chiếc Daytona Paul Newman, mã số 6241, được sản xuất từ năm 1966 đến năm 1969 với khoảng 300 chiếc, có vỏ bằng vàng hồng 18k, vỏ tachymeter màu đen tương phản làm từ bakelite và mặt số vàng-đen. Mới đây, Phillips cũng đã bán một chiếc với giá 912.500 CHF (Ảnh - Phillips Watches).

Mặc dù Bell & Ross không hoàn toàn lấy cảm hứng từ mẫu đồng hồ JPS Rolex, nhưng chiếc Bell & Ross BR V2-94 Bellytanker Bronze vẫn có rất nhiều chi tiết tương đồng, từ đó làm nổi bật phong cách vintage của đồng hồ khi đeo trên cổ tay. Ngoài ra, việc chế tác vỏ bằng đồng cũng làm cho chiếc Bellytanker Bronze có mức giá phải chăng hơn.

GIÁ CẢ VÀ SỐ LƯỢNG

Chiếc đồng hồ Bell & Ross BR V2-94 Bellytanker Bronze là phiên bản giới hạn 999 chiếc, có giá 138 triệu đồng và đang được trưng bày Miluxe Boutique, đơn vị phân phối chính thức của Bell & Ross tại Việt Nam.

 HỆ THỐNG MILUXE BOUTIQUE:

* Hà Nội: Villa 51 Lý Thường Kiệt - 6A Quang Trung - Q. Hoàn Kiếm.

* Tel: (024)3 934 8989

* Website: miluxe.com | Instagram: miluxeboutique

Miluxe tự hào là nhà phân phối chính thức tại Việt Nam của hơn 20 thương hiệu tiên phong trong thế giới xa xỉ: đồng hồ cao cấp Speake-Marin, Bell & Ross, Fendi, điện thoại Mobiado, giày quý ông John Lobb, kính mắt Chrome Hearts, Dita, Linda Farrow...

 

 

 

 
Sản phẩm liên quan
loading