Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Bell & Ross BR 05 - chất đô thị trên chiếc đồng hồ thể thao vỏ thép

sp_br-05-black-steel

Chiếc đồng hồ thép đậm chất thể thao cùng dây đeo tích hợp độc đáo. Đồng hồ thể thao xa xỉ, vỏ thép với hình dáng vỏ độc đáo cùng dây đeo tích hợp đã trở thành một xu hướng đồng hồ được ưa thích trong thời gian gần đây. Mặc dù phân khúc đồng hồ này được ra đời những năm 1970s với bộ sưu tập Royal Oak của Audemars Piguet, hay sau đó là Patek Philippe Nautilus nhưng lần này, dòng đồng hồ thể thao xa xỉ đã trở về với vị thế vốn có của nó. Các thương hiệu đồng hồ nổi tiếng khác cũng không muốn đứng ngoài cuộc chơi. Những chiếc đồng hồ thể thao xa xỉ với nhiều thiết kế khác nhau cũng được cho ra mắt, bất chấp những ý kiến trái chiều xoay quanh những mẫu đồng hồ này. Có thể kể đến một số ví dụ gần đây như Vacheron Constantin Overseas, Piaget Polo S hay Girard-Perregaux Laureato, cũng như Bell & Ross (B&R) với mẫu đồng hồ BR05.

Không ngạc nhiên khi chiếc BR05 gợi nhớ về thiết kế Bell & Ross mang tính biểu tượng bậc nhất - bộ vỏ hình tròn lồng trong hình vuông độc đáo. Cùng với bộ vỏ có kết cấu chắc chắn và bộ máy tự động, Bell & Ross BR05 nằm ở phân khúc phổ biến với khách hàng và có mức giá hợp lý dưới $5,000.

sp_br-05-blue-steel

MẪU THIẾT KẾ CÓ MỘT KHÔNG HAI

Đầu tiên, lớp vỏ hình vuông tròn, viền bezel cùng các ốc vít chắc chắn trên mặt số của chiếc BR05 dễ làm người ta liên tưởng tới những mẫu thiết kế đồng hồ kinh điển của Gerald Genta. Nhưng bằng phong cách độc đáo của riêng mình, BR05 vẫn sở hữu những chi tiết đặc trưng chỉ có ở Bell & Ross.

BR05 là một chiếc đồng hồ nhỏ gọn, với bezel rộng làm cho nó dường như nhỏ hơn so với thực tế. Bộ vỏ có chiều ngang 40mm, dày 10.4mm, tương đối mỏng nếu so sánh với những mẫu đồng hồ thể thao khác. Do đó, chiều cao vỏ dưới 10mm sẽ mang đến một tỷ lệ phù hợp, tăng sự thanh lịch và cổ điển cho chiếc đồng hồ.

sp_br-05-blue-steel

Giống như hầu hết những chiếc đồng hồ B&R khác, vỏ của chiếc BR05 được sản xuất bởi G&F Chatelain - một xưởng sản xuất vỏ đồng hồ uy tín của Chanel. G&F Chatelain cũng đã sản xuất vỏ đồng hồ cho những thương hiệu nổi tiếng khác như MB&F và Richard Mille. Do đó, cấu trúc vỏ cũng như độ hoàn thiện của chúng gần như là hoàn hảo.

Các ốc vít ở lớp vỏ trên mặt số được căn chỉnh với rãnh vít đều ở góc 45 độ. Các đai ốc được lắp vào vỏ và đảm bảo cho mặt số trở nên thật chắc chắn. Đây là thiết kế tương tự với bộ vỏ của chiếc BR03 hình vuông và mẫu đồng hồ Royal Oak của Audemars Piguet, khi cũng sử dụng các ốc vít trên khung bezel.

sp_br-05-grey-steel

sp_br-05-grey-steel

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của dòng đồng hồ thể thao xa xỉ chính là công đoạn hoàn thiện vỏ, và BR05 đã thực hiện điều này một cách xuất sắc. Trong khi vỏ của những chiếc đồng hồ thuộc phân khúc này thường được hoàn thiện bằng máy, khiến cho các cạnh vỏ không có độ chính xác cao, thì BR05 có các cạnh được vát gọn gàng và rõ nét.

Bên cạnh đó, BR05 có bề mặt vỏ đều được đánh bóng và đánh xước phay xen kẽ lẫn nhau, mang lại độ tương phản cao cho bề mặt chiếc đồng hồ. Mặt trên và thân vỏ được chải satin và được ngăn cách bởi khung bezel rộng, làm nổi bật hình dáng của bộ vỏ đồng hồ. Giống như chiếc BR03-92 Diver, chiếc BR05 cũng có núm ren vặn gắn vào thân vỏ.

sp_br-05-blue-steel

Ngoài ra, chi tiết quan trọng không kém với một chiếc đồng hồ thể thao chính là bộ dây đeo tích hợp. Độ hoàn thiện của dây đeo tương tự với thân vỏ đồng hồ, được làm nổi bật với tính liên kết cao giữa các khớp nối, được chải và đánh bóng kỹ lưỡng.

sp_br-05-blue-steel

MẶT SỐ ĐẶC TRƯNG

Một yếu tố khác khiến cho BR05 được ngap lập tức nhận ra là một chiếc đồng hồ cùa nhà B&R chính là mặt số với các chữ số Ả Rập lớn trên mặt số, cùng với các dấu gạch-chấm tròn độc đáo. Ngoài ra, các chữ số, chỉ số và kim đồng hồ đều được phủ dạ quang Super-Luminova.

Trong khi thiết kế mặt số có nguồn gốc từ các mẫu đồng hồ BR trước đó, nhưng kim đồng hồ đã được thiết kế độc đáo hơn trước; tôi rất thích những kim đồng hồ có hình dáng khác nhau trên cùng một mặt số.

sp_br-05-black-steel

Với màu xanh lam, xám hoặc đen, mặt số chiếc BR05 được hoàn thiện bằng phương pháp sun-ray đơn giản, nhưng vẫn đem lại sự nổi bật cho thiết kế tổng thể của chiếc đồng hồ. Mặt số màu xanh và xám không có số phút, khiến cho mẫu đồng hồ trở nên tối giản hơn. Ngược lại, mặt số màu đen cũng được thiết kế độc đáo, đem lại cái nhìn và cảm nhận riêng.

sp_br-05-black-steel

sp_br-05-blue-steel

Ô hiển thị lịch ngày nằm ở vị trí ba giờ, kết hợp hài hoà với thiết kế mặt số với đĩa lịch ngày mang màu sắc phù hợp - một chi tiết mà nhiều mẫu đồng hồ khác không có. Ô lịch cũng có khung viền dày, phù hợp với kích cỡ của các chữ số ở góc phần tư trên mặt số.

BỘ MÁY TUỲ CHỈNH

Mặc dù BR05 trang bị bộ máy Sellita SW300, được sử dụng trong hầu hết các đồng hồ B&R, nhưng bộ máy này đã được điều chỉnh tinh tế hơn. Được định danh BR-CAL.321, bộ máy có thiết kế đồng nhất với bề mặt hoàn thiện dạng frosting và quả văng dạng tròn phong cách openwork.

sp_br-05-grey-steel

Quả văng được thiết kế rất thông minh: để đảm bảo quả văng đạt độ cân bằng hoàn hảo trong bộ máy, cũng như có một bên bánh đà để lên dây cót, quả văng đã được thiết kế với cấu trúc bất đối xứng, nhằm giúp cho việc lên cót đạt hiệu suất cao hơn.

sp_br-05-grey-steel

sp_br-05-grey-steel

Những chỉnh sửa khác về mặt thẩm mỹ hoàn toàn phù hợp với thiết kế chung của chiếc đồng hồ. Các cầu nối, đĩa và cánh quạt trong bộ máy đều được hoàn thiện bằng phương pháp phun cát. Ngoài ra, các nan hoa của rotor đều được vát cạnh và đánh bóng kĩ càng, đem lại tính nhất quán cho chi tiết. Do đó, mức độ hoàn thiện này hoàn toàn phù hợp với mức giá của chiếc đồng hồ.

ĐÁNH GIÁ

Đối với nhiều thương hiệu khác, việc tung ra một chiếc đồng hồ thể thao bằng thép giống như một canh bạc, bởi đây là dòng đồng hồ tương đối đặc biệt với dây đeo nhỏ và có thiết kế cổ điển. Nhưng đối với B&R, BR05 là một chiếc đồng hồ cực kì dễ đeo và đem lại cảm giác thoải mái nhất có thể cho cổ tay.

BR05 có mức giá không quá cao nhưng lại sở hữu kiểu dáng và chất lượng thường chỉ được tìm thấy ở những chiếc đồng hồ có mức giá cao hơn.

Bên cạnh đó, chiếc BR05 mang những nét đặc trưng của một chiếc đồng hồ B&R, cũng như được lấy cảm hứng từ thiết kế đồng hồ hàng không của B&R và phong cách đồng hồ vintage những năm 1970s.

THÔNG SỐ KĨ THUẬT BELL & ROSS BR 05

Bộ máy: Bộ máy BR-CAL.321 lên cót tự động

Hiển thị: giờ, phút ở vị trí trung tâm. Lịch ngày ở vị trí 3 giờ

Thân vỏ: thép không gỉ đánh bóng và phay xước. Mặt kính sapphire phủ lớp chống loá.

Đường kính mặt số: 40 mm

Chống nước: 100 mét

Mặt số: màu đen, được hoàn thiện chải tia. Vạch số, kim giờ và phút được phủ lớp Super-LumiNova®

Dây đeo: Vòng đeo tay bằng thép không gỉ được đánh bóng và hoàn thiện satin

Giá: 125 triệu VNĐ đối với phiên bản dây thép; 115 triệu VNĐ đối với phiên bản dây cao su

 

 
Sản phẩm liên quan
loading