Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Bell & Ross BR 01-92 Burning Skull - chiếc đồng hồ làm từ mực xăm

sp_br01-burning-skull-limited-edition

Năm 2009, Bell & Ross đã gây ấn tượng mạnh bằng việc phá vỡ các quy tắc thiết kế truyền thống của thương hiệu khi cho ra mắt bộ sưu tập "Skull" đầu tiên. Đến năm 2015, thương hiệu gây chú ý với chiếc BR 01 Skull Bronze. Và câu chuyện về mẫu đồng hồ đầu lâu của Bell & Ross đã được viết tiếp với BR 01-92 Burning Skull - một phiên bản độc đáo, tôn vinh biểu tượng của lĩnh vực quân sự và nghệ thuật xăm mình.

BIỂU TƯỢNG QUÂN SỰ

Mỗi bộ sưu tập BR 01 Skull của Bell & Ross đều nhằm tôn vinh những người lính dù huyền thoại trong Thế chiến thứ Hai. Xuất hiện trên bầu trời vào rạng sáng ngày 6 tháng 6 năm 1944, binh lính của sư đoàn nhảy dù số 82 và 101 của Mỹ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đổ bộ Normandy. Trên quân phục của mình, những chiến binh ưu tú này đã tự hào đeo một phù hiệu có hình đầu lâu với dòng chữ "Cái chết từ trên cao" (Death From Above), câu nói vừa mang tính đe doạ đối thủ, vừa để xua đuổi vận rủi.

Huy hiệu "Death From Above" của sư đoàn lính dù 82 của quân đội Mỹ.

Ngày nay, huyền thoại về những chiếc đầu lâu "Jolly Rogers" vẫn còn xuất hiện trên các thiết bị quân sự như quân phục, huy hiệu và máy bay như một lá bùa hộ mệnh hay một biểu tượng nhằm nâng cao tinh thần chiến đấu. Và điều gì có ý nghĩa hơn một hình xăm, đặc biệt là những hình xăm mô tả "ngọn lửa đến từ địa ngục"? Vì lẽ đó, BR 01 Burning Skull đã được ra đời.

Trung thành với tinh thần của những người lính dù năm 1944 và biểu tượng của họ như trên cờ của cướp biển trong quá khứ, chiếc BR 01 Burning Skull sở hữu hình ảnh đầu lâu - xương chéo được sắp đặt hoàn hảo trên thiết kế vỏ vuông mang tính biểu tượng của Bell & Ross. Thân vỏ đồng hồ bằng thép không gỉ với mặt số màu đen tuyền, kim giờ và phút được cách điệu thành hai hoạ tiết quen thuộc của lĩnh vực quân sự: dao găm và kiếm. Vẻ ngoài ấn tượng của thép cùng sự cứng cáp của dây da cá sấu càng tô điểm thêm sự độc đáo, tính "mạo hiểm", giàu sức chiến đấu của chiếc đồng hồ.

Kim giờ và kim phút cách điệu cho hình ảnh kiếm và dao găm

NGHỆ THUẬT XĂM MÌNH

Mặc dù gắn liền với hình ảnh mạnh mẽvà giàu chất phiêu lưu, biểu tượng đầu lâu không phải là chi tiết độc đáo duy nhất trên chiếc đồng hồ. Toàn bộ thân vỏ bao quanh mặt số được khắc hoàn toàn bằng thủ công và trang trí dựa trên nghệ thuật xăm mình. Lấy cảm hứng từ những hoạ tiết mang tính nghệ thuật cao,  BR 01-92 Burning Skull được trang trí bằng hình ảnh ngọn lửa xuất hiện từ mọi hướng, ở cả mặt trước và sau với hàng loạt các hoạ tiết nhỏ đan xen.

Lật ngược lại chiếc đồng hồ, bạn có thể thấy ngay cả những dòng chữ dường như đều được lấy từ một hình xăm có thật, với nét chữ cong, uốn lượn theo ngọn lửa. Hoạ tiết sắc sảo, táo bạo này gợi nhắc đến ngọn lửa thần thoại của địa ngục, bên cạnh những hoạ tiết khác trên vỏ đồng hồ tượng trưng cho số phận, sự sống và cái chết: một trái tim, bông hồng, lưỡi hái và một chiếc đồng hồ cát.

Cận cảnh quá trình "xăm" lên vỏ đồng hồ - Bell & Ross

Để tạo nên những hoạ tiết này, mỗi đường khắc trên vỏ thép đều được thực hiện hoàn toàn thủ công. Người thợ chế tác sử dụng bút stylus cùng mực xăm màu đen để lấp đầy mực xăm trong các đường khắc, tương tự như thợ xăm khi xăm trên da người. Quá trình này đòi hỏi người thợ phải có bàn tay khéo léo, chuyên môn và kinh nghiệm vững vàng như một thợ xăm đích thực, bởi chỉ cần để mực xăm không đều, hay mực dây ra thân vỏ cũng sẽ phải làm lại từ đầu. Sau công đoạn này, vỏ đồng hồ sẽ được nung nhiều lần ở nhiệt độ cao để giúp cho lớp xăm bền, chắc chắn hơn. Đây là một công đoạn vất vả và mất nhiều thời gian khi người thợ thường phải mất nhiều giờ để hoàn thành riêng thân vỏ đồng hồ. Sau khi hoàn tất các công đoạn này, lớp xăm màu đen sẽ đem lại sự tương phản ấn tượng với tông màu sáng của thép, tạo nên một bức tiểu hoạ thực sự trên chiếc đồng hồ.

KỸ THUẬT ĐIÊU KHẮC HỘP SỌ

Biểu tượng đầu lâu trên đồng hồ được tạo nên bởi thiết kế mặt số hai lớp, đem lại chiều sâu thị giác ấn tượng. Hoạ tiết hộp sọ này được chế tác từ thép dập - một phương pháp truyền thống thường được sử dụng để sản xuất tiền xu hay huy chương, tạo nên một bức phù điêu thực sự. Lớp phủ dạ quang SuperLuminova màu đeo bao phủ quanh mặt số giúp hộp sọ có thể phát sáng trong bóng tối, càng tô điểm thêm sự phá cách, độc đáo của đồng hồ.

Biểu tượng quân đội đậm tính nghệ thuật cùng kĩ thuật chế tác thủ công đỉnh cao khiến cho BR 01-92 Burning Skull thực sự là một chiếc đồng hồ có một không hai. Thiết kế vỏ hình hộp sọ của chiếc Burning Skull đã thổi một luồng sinh khí mới vào bộ sưu tập Skull vốn đã rất quyến rũ của Bell & Ross.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT BELL & ROSS BR 01-92 BURNING SKULL:

Bộ máy: BR-CAL.302 lên cót tự động

Hiển thị: giờ, phút ở vị trí trung tâm

Thân vỏ: thép không gỉ, họa tiết được điêu khắc bằng mực xăm theo nghệ thuật xăm mình, phủ sơn mài.

Đường kính mặt số: 46 mm

Chống nước: 100 mét

Mặt số: hình đâu lâu được điêu khắc và phủ lớp Super-LumiNova®

Dây đeo: dây da cá sấu được may thủ công

Giá bán lẻ: 198.000.000 VNĐ (đã bao gồm VAT)

Sản phẩm liên quan
loading