Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Trên tay chiếc Bell & Ross BR 03-93 GMT

sp_br-03-93-gmt

Nổi tiếng với những chiếc đồng hồ mang đậm dấu ấn về chủ đề hàng không, không ngạc nhiên khi Bell & Ross cũng để lại ấn tượng với những mẫu đồng hồ hiển thị múi giờ thứ hai hay thứ ba. Các bộ sưu tập của hãng gồm nhiều loại đồng hồ dành cho những người ưa xê dịch, trong đó BR 03-93 GMT là phiên bản mới nhất.

Đây là phiên bản cải tiến của chức năng hai múi giờ trước đây của Bell & Ross trong thân vỏ hình vuông, được bổ sung thêm viền xoay bezel hai chiều, 24 giờ với phối màu "Coke" cho phép hiển thị thời gian ở ba múi giờ khác nhau.

Bell & Ross (B&R) đã cho ra mắt phiên bản BR03-03 GMT đầu tiên vào năm 2016 - chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên của thương hiệu sở hữu thân vỏ vuông đặc trưng cùng múi giờ thứ hai. Thiết kế đầu tiên này có viền bezel cố định, do đó chỉ hiển thị được tối đa hai múi giờ. Sau đó, B&R đã giới thiệu thêm một mẫu đồng hồ có viền bezel 24 giờ, cho phép theo dõi múi giờ thứ ba nhưng lại trên thân vỏ tròn thông thường.

Chiếc Bell & Ross BR V2-93 GMT, chiếc đồng hồ B&R đầu tiên có viền xoay bezel hai chiều 24 giờ. Ảnh - B&R

Mặc dù thân vỏ BR03 vuông cùng viền xoay bezel múi giờ thứ hai là một sự kết hợp đã tưởng chừng đã quá quen thuộc với Bell & Ross, nhưng trên thực tế hãng chưa có mẫu đồng hồ nào như vậy cho đến chiếc BR 03-93 GMT.

BR 03-93 GMT là chiếc đồng hồ đầu tiên của Bell & Ross trang bị viền xoay bezel hai chiều 24 giờ trên mặt số, cùng với thiết kế thân vỏ vuông biểu tượng của thương hiệu. Điều này khá ngạc nhiên bởi với phong cách đồng hồ phi công quen thuộc của mình, đáng ra Bell & Ross đã cho ra mắt phiên bản đồng hồ này từ lâu.

Viền xoay bezel 24 giờ được chia làm hai nửa đen và đỏ, gần giống với phối màu của Coca-Cola. Phối màu này cũng làm người ta liên tưởng đến mặt số của chiếc Rolex GMT-Master.

BR 03-93 là chiếc đồng hồ độc đáo mang đậm dấu ấn riêng của Bell & Ross. Bên cạnh thiết kế vỏ vuông biểu tượng của thương hiệu, chiếc BR03-93 cũng có mức giá phải chăng hơn so với nhiều mẫu đồng hồ GMT khác.

Viền xoay bezel của chiếc BR 03-93 GMT tương đối khác biệt so với những phiên bản tương tự của Bell & Ross, với màu sắc nổi bật hơn hẳn. Đối với tác giả, phối màu Coke này gây ấn tượng ngay lập tức khi đeo trên cổ tay. Trong khi màu đỏ làm nổi bật kim và vạch số GMT, thì màu đen trở nên đồng bộ với màu sắc trên mặt số đồng hồ.

Các vạch số đồng hồ được sắp xếp với bố cục hợp lí, lại càng trở nên nổi bật với màu sắc khác nhau, phân biệt rõ ràng từng chức năng của vạch số. Cùng với viền bezel màu Coke, chiếc BR 03-93 GMT có chiều sâu về mặt thẩm mỹ lớn hơn so với những phiên bản tiền nhiệm của Bell & Ross.

Thân vỏ của chiếc BR 03-93 GMT vẫn giống với phiên bản đầu tiên khi giữ nguyên kích thước 42mm vừa vặn với đa số cổ tay. Đặc biệt, thiết kế này của dòng BR 03 không dày như vẻ ngoài mà ôm sát, phẳng khi đeo trên cổ tay. Đây chính là một trong những điểm đáng lưu ý của phiên bản này.

Tương tự như trong bài đánh giá mới đây về chiếc BR 03-92 Diver Military, BR03 là dòng đồng hồ có kích thước hoàn hảo cho thiết kế vỏ vuông của Bell & Ross. Nó dễ đeo hơn rất nhiều so với kích thước 46mm của BR 01, nhưng lại không quá nhỏ như 39mm của dòng BR S dành cho nữ. BR 03 vẫn tạo điểm nhấn vừa đủ trên cổ tay, phù hợp với thiết kế mặt số giống khoang lái máy bay chiến đấu quen thuộc của Bell & Ross.

BR 03-93 GMT sở hữu tất cả các đặc điểm nổi bật của một chiếc đồng hồ phi công điển hình của Bell & Ross. Bên cạnh các kim có kích cỡ lớn, cửa sổ ngày cũng được thiết kế màu đen tương tự như màu sắc mặt số chính, giúp cho chiếc đồng hồ trở nên mạnh mẽ, nam tính hơn.

Đặc biệt, chiếc BR 03-93 GMT được trang bị thêm tính năng GMT, hay còn gọi là tính năng hiển thị không chỉ hai mà đến ba múi giờ khác nhau, nhằm tối ưu hoá như một chiếc đồng hồ dành riêng cho những người ưa dịch chuyển, đi qua nhiều múi giờ trên thế giới.

Hai múi giờ đầu tiên được hiển thị bằng kim giờ và phút, trong khi viền bezel xoay 24 giờ sẽ hiển thị múi giờ còn lại. Khi bạn xoay bezel theo một trong hai hướng để thêm hoặc bớt số giờ trên mặt số chính, viền bezel sẽ hiển thị múi giờ thứ ba.

Tuy nhiên, điều này có nghĩa rằng, việc sử dụng viền bezel để theo dõi múi giờ thứ ba chỉ mang tính dự phòng. Bởi sẽ thuận tiện hơn cho người đeo khi theo dõi múi giờ qua kim giờ và phút trên mặt số chính.

Bezel bằng thép không gỉ cùng đường viền bằng nhôm.

Khi nhìn gần, bạn sẽ thấy được các chi tiết tỉ mỉ trên mặt số. Các nét chữ được in , rõ ràng và sắc nét, trong khi các vạch số có thêm lớp phủ satin, giúp người đeo có thể dễ dàng theo dõi trong mọi điều kiện môi trường.

Bên cạnh thiết kế vỏ vuông đã trở nên quá quen thuộc với những chiếc đồng hồ Bell & Ross, chất lượng thân vỏ của chiếc BR 03-93 GMT là tuyệt vời, với cấu tạo chắc chắn như một chiếc bánh sandwich, được giữ bởi bốn ốc vít ở bốn góc phía trên mặt số.

Chiếc BR 03-93 GMT cũng có chất lượng hoàn thiện tốt. Bề mặt vỏ được chải kỹ lưỡng với các cạnh được đánh bóng. Núm vặn đồng hồ được thiết kế với các răng cưa nhỏ, tạo sự đồng nhất với viền bezel đồng hồ.

BR 03-93 GMT sở hữu bộ máy BR-CAL.303, một bộ máy ổn định với 42 giờ dự trữ năng lượng. Bộ máy là một phiên bản ETA 2893-2 đã được chỉnh sửa để đáp ứng chức năng GMT, cùng kim GMT hoạt động độc lập trên thang đo 24 giờ. Với những cải tiến đáng kể so với những phiên bản tiền nhiệm, BR 03-93 GMT xứng đáng là một trong những chiếc đồng hồ GMT tốt nhất từ trước tới nay của Bell & Ross. Bên cạnh đó, BR 03-93 GMT cũng sẽ là một đối thủ cạnh tranh đánh gờm với những mẫu đồng hồ GMT trong tầm giá của Sinn, Longines hay Tudor, những thương hiệu cùng sử dụng bộ máy ETA trong các mẫu GMT của mình.

sp_br-03-93-gmt

Đối với cá nhân tác giả, phiên bản mới nhất này của Bell & Ross thực sự gây ấn tượng nhờ chất lượng và kiểu dáng thân vỏ, các chi tiết bên trong bộ máy cũng như trên mặt số được hoàn thiện với kỹ thuật rất cao. Chắc chắn, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ GMT độc lạ và khác biệt, thì BR 03-93 GMT là một lựa chọn xứng đáng để tham khảo.

Bell & Ross BR 03-93 GMT có giá bán 100 triệu đồng và đang được trưng bày tại Miluxe Boutique, địa chỉ số 51 Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sản phẩm liên quan
loading