Giỏ hàng
Sale Extra từ MILUXE Shop Now

THE JOURNAL WATCHES

Bell & Ross BR01 Cyber Skull - chiếc đồng hồ đến từ tương lai

sp_br-01-cyber-skull

mobile

BR01 Cyber Skull là chiếc đồng hồ mang đậm phong cách Bell & Ross: biểu tượng đầu lâu. Đây là hình ảnh đã từng xuất hiện nhiều lần trên các dòng đồng hồ của Bell & Ross trong hơn một thập kỷ qua, khi chiếc đồng hồ đầu lâu đầu tiên của hãng xuất hiện vào năm 2009. Biểu tượng đầu lâu trên những chiếc đồng hồ Bell & Ross trước đây vẫn được lấy cảm hứng từ phong cách quân đội, thường là các đơn vị lính dù. Tuy vậy, với BR01 Cyber Skull, Bell & Ross đã cách tân hình ảnh đầu lâu theo thiên hướng nghệ thuật hơn, cải tiến về đường nét và tinh tế về mặt thẩm mỹ.

Bell & Ross (B&R) được thành lập vào năm 1992, với mục tiêu ban đầu là sản xuất những chiếc đồng hồ đặc biệt cho các đơn vị quân đội và cảnh sát Pháp như GIGN hay RAID. Sau đó, thương hiệu đã mở rộng phạm vi khách hàng bằng cách khai thác các chủ đề về khoa học viễn tưởng và quân sự, đồng thời áp dụng chúng một cách sáng tạo hơn, chẳng hạn như mặt số đồng hồ có hình dáng tương tự như tableau của một chiếc máy bay chiến đấu.

Để truyền đạt chính xác nhất tinh thần vanitas qua biểu tượng đầu lâu, chiếc BR01 Cyber Skull sở hữu thân vỏ và mặt số đều được làm từ hợp kim ceramic (gốm) màu đen, đồng thời trang bị bộ máy độc quyền có chức năng automaton: hàm của hộp sọ có thể đóng và mở khi bộ máy được lên cót bằng tay.

NHỮNG ẤN TƯỢNG BAN ĐẦU

Là mẫu đồng hồ có thiết kế độc đáo và chất lượng hoàn thiện đỉnh cao, chiếc BR01 Cyber Skull có mức giá cao hơn một chút so với những chiếc Bell & Ross thông thường khác. Tất cả các chi tiết trên đồng hồ đều được Bell & Ross nâng cấp, từ thân vỏ, mặt số cho đến bộ máy đồng hồ.

BR01 Cyber Skull là thiết kế nguyên bản của Bell & Ross, mặc dù biểu tượng hộp sọ đã trở nên khá phổ biến ngày nay. Về cơ bản, thiết kế vỏ vuông của chiếc Cyber Skull vừa mang DNA truyền thống của Bell & Ross, vừa có kiểu dáng đa giác đậm chất đương đại, gợi liên tưởng đến một nhân vật người máy phản diện trong một bộ phim khoa học viễn tưởng nào đó. Điều này làm cho thiết kế của Cyber Skull trở nên khác biệt, nhất là khi so sánh với hầu hết mẫu đồng hồ hộp sọ khác thường thiên về phong cách xa hoa, cổ điển.

Để phù hợp với tinh thần mà Bell & Ross muốn truyền tải, chiếc Cyber Skull có kích thước thân vỏ lớn. Điều này tương đối dễ hiểu bởi Cyber Skull sẽ mất đi phần nào cái "chất" của mình nếu được thiết kế trên một bộ vỏ nhỏ hơn. Với đường kính mặt số 46.5 mm, BR01 Cyber Skull trông không quá nhỏ khi đeo trên cổ tay bởi các đầu lug nối dây rất ngắn. Hơn nữa, đồng hồ có trọng lượng nhẹ đặc trưng của chất liệu ceramic, đồng thời tạo cảm giác ôm gọn gàng trên cổ tay nhờ các góc cạnh đa giác độc đáo.

Chất liệu hợp kim ceramic của chiếc Cyber Skull hoàn toàn phù hợp biểu tượng hộp sọ đa giác trên mặt số, bên cạnh bộ vỏ nhiều góc cạnh thanh mảnh, sắc nét - những chi tiết không thường thấy trên thân vỏ ceramic của đồng hồ.

BR01 Cyber Skull là một trong những chiếc đồng hồ có giá cao nhất trong các bộ sưu tập của Bell & Ross, nhưng không phải ngẫu nhiên mà Cyber Skull lại có mức giá này. Với sự kết hợp giữa bộ máy độc quyền và cơ chế automaton của biểu tượng hộp sọ bằng ceramic, BR01 Cyber Skull đem lại nhiều thứ hơn một chiếc đồng hồ Bell & Ross thông thường. Mức giá cao cũng phần nào cho thấy sự khác biệt của chiếc đồng hồ này.

PHONG CÁCH GOTHIC

Không giống như những mẫu đồng hồ hộp sọ trước đó của Bell & Ross, BR01 Cyber Skull có màu đơn sắc và thiết kế tối giản, nổi bật với đường nét thanh mảnh, gọn gàng, trái ngược với hầu hết những chiếc đồng hồ đầu lâu có xu hướng hoa mỹ về kiểu dáng và màu sắc, đặc biệt là các mẫu đồng hồ được lấy cảm hứng từ Lễ hội người chết của Mexico.

Do đó, chiếc Cyber Skull có vẻ ngoài khá "lạnh lùng", đậm chất công nghệ và hoàn toàn phù hợp với chủ đề khoa học viễn tưởng. Mặt số được thiết kế skeleton nhằm để lộ nhiều chi tiết trong bộ máy nhất có thể. Các chi tiết của bộ máy tập trung chủ yếu bên dưới biểu tượng hộp sọ và xương chéo, kết hợp với mặt kính sapphire tạo nên hiệu ứng thị giác ấn tượng trên mặt số đồng hồ.

BR 01 Cyber Skull và BR 01 Laughing Skull năm 2018

Biểu tượng hộp sọ và xương chéo có hình dáng khá đơn giản, được làm từ hợp kim ceramic và hoàn thiện bằng kỹ thuật phun cát màu đen lì. Khi nhìn gần, bạn sẽ thấy hai biểu tượng này được thiết kế theo phong cách 3D với các đa giác ấn tượng. Tất cả bề mặt của các đa giác được mài nhẵn, tạo chiều sâu cho mặt số đồng hồ. Hợp kim ceramic cũng giảm độ phản quang, từ đó làm nổi bật hình ảnh hộp sọ trên mặt số.

Xung quanh biểu tượng hộp sọ, người đeo có thể dễ dàng chứng kiến quá trình hoạt động cơ học của bộ máy. Các bánh răng của hệ thống truyền động nằm phía bên trái của hộp sọ, trong khi dây cót chính xuất hiện giữa hai hàm. Chuyển động đóng - mở của hàm hộp sọ khi lên dây bằng tay sẽ hiển thị năng lượng dự trữ và trạng thái lên cót của bộ máy. Tại vị trí 12 giờ trên trán hộp sọ, bánh xe cân bằng được thiết kế skeleton. Sự dao động của bánh xe cân bằng và đòn bẩy pallet tạo nên điểm nhấn trên hộp sọ vốn đã rất ấn tượng.

Một trong những điều quan trọng nhất trên chiếc Cyber Skull đó là kim giờ và phút. Hai kim phải được thiết kế với hình dáng đơn giản, sao cho vừa không giảm hiệu ứng của hình ảnh hộp sọ, vừa có kích thước hợp lí để dễ theo dõi. Kim giờ và phút được phủ lớp dạ quang Super-Luminova siêu sáng, có màu đen xám vào ban ngày và phát quang màu xanh lục trong bóng tối.

THÂN VỎ CERAMIC

Thân vỏ chiếc BR01 Cyber Skull có hình vuông truyền thống của Bell & Ross - hình dáng được lấy cảm hứng từ các tableau trên máy bay chiến đấu. Cyber Skull vẫn giữ nguyên những đường nét đó nhưng được chế tác thêm nhiều mặt đa giác tại các góc cạnh, nhằm tạo sự hài hoà với biểu tượng đầu lâu.

Thân vỏ của Cyber Skull là một trong số ít những chiếc đồng hồ vỏ ceramic có thiết kế đa giác, với các góc cạnh nổi bật. Trong khi đó, hầu hết các đồng hồ có thân vỏ ceramic đều có đường nét mềm mại hơn, dễ dàng trong việc sản xuất.

Đặc biệt, chiếc Cyber Skull không có viền bezel trên mặt số. Vỏ máy và mặt kính sapphire được ngăn cách bởi một đường viền nhỏ hẹp, tạo cảm giác mặt số dường như đang "tràn" trên cổ tay.

Không có gì phải bàn cãi về chất lượng của thân vỏ Cyber Skull. Như hầu hết những chiếc đồng hồ Bell & Ross khác, bộ vỏ của Cyber Skull được sản xuất bởi G&F Chatelain - nhà sản xuất linh kiện đồng hồ thuộc tập đoàn Chanel và là đơn vị gia công thân vỏ cho Richard Mille, MB&F và Urwerk.

CƠ CHẾ AUTOMATON

So với hầu hết những mẫu đồng hồ hộp sọ khác, Cyber Skull có ưu điểm nằm ở chuyển động của đầu lâu khi lên cót bằng tay. Thay vì được sản xuất bởi một đơn vị thứ ba như những chiếc Bell & Ross thông thường, bộ máy BR-CAL.206 của BR01 Cyber Skull là bộ máy nguyên bản được thiết kế riêng để kết hợp với biểu tượng đầu lâu trên mặt số, cả về mặt thẩm mỹ và cơ học.

Bộ máy BR-CAL.206 được lắp ráp bởi Concepto, một đơn vị chuyên sản xuất bộ máy mà nổi tiếng nhất là bộ máy bấm giờ của chiếc Breitling Datora mới đây. BR-CAL.206 là bộ máy lên cót bằng tay, với hầu hết các chi tiết được thiết kế lộ máy. Các chi tiết này được sắp xếp để kết hợp với cầu nối và tấm đĩa nằm bên dưới biểu tượng hộp sọ, tạo thành hình ảnh đầu lâu - xương chéo ấn tượng.

KẾT LUẬN

BR01 Cyber Skull là một chiếc đồng hồ tuyệt vời ở hầu hết các khía cạnh. Cyber Skull mang tinh thần phá cách quen thuộc của Bell & Ross nhưng vẫn giữ được tính nguyên bản trong thiết kế, đồng thời sở hữu chất lượng vỏ máy ấn tượng.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA CHIẾC BELL & ROSS BR01 CYBER SKULL:

Mã sản phẩm: BR01-CSK-CE / SRB

Đường kính mặt số: 46.5 mm

Chất liệu: hợp kim gốm (ceramic)

Mặt kính: sapphire phủ lớp chống loá

Chống nước: 50 mét

Bộ máy: BR-CAL.206

Hiển thị: giờ, phút. Cơ chế chuyển động Automaton trên hộp sọ.

Tần số: 28.800 nhịp mỗi giờ (4 Hz)

Lên cót: bằng tay

Dự trữ năng lượng: 48 giờ

Dây đeo: cao su

Phiên bản giới hạn: 500 chiếc trên toàn thế giới

Giá: 293 triệu đồng.

 

Sản phẩm liên quan
loading